Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

MÙA THU PHAN THIẾT


Hình ảnh Tháp nước Phan Thiết


Lời muốn nói : Năm 1972 tôi được điều động vào nội đô Sài gòn làm nhiệm vụ với đầy đủ giấy tờ hợp pháp… ngủ nghỉ thì chủ yếu ở khách sạn Thái Bình hoặc Vạn Lợi trên đường Phạm ngũ Lão (Quận nhất) nhưng làm việc thì chủ yếu là bên Phú Nhuận trên đường Võ duy Nghi (Từ Hai bà Trưng qua cầu Kiệu là đường đó nay không biết gọi là đường gì) tôi có quen một cô gái quê ở TX Phan Thiết nhưng ở với gì ruột trong hẻm Cô Bắc để học Đại học.. chúng tôi rất mến nhau và thường gặp nhau nên yêu thầm nhớ trộm mà tôi không bao giờ dám nói điều đó(Bởi nhiệm vụ của tôi là không được yêu) tôi biết cô cũng rất yêu tôi
        
         Làm nhiệm vụ suông sẻ được 4 tháng 5 ngày thì bỗng cô nói với tôi là : “Anh có phải là Cộng sản hình như có người theo dõi anh đấy”…Nhưng tôi rất bình tĩnh trả lời …và cô không thể nào nghi được..Quả thật ngay chiều ngày hôm sau có người đến đón và đưa tôi bằng xe Jeep quân sự về hướng miến tây (Điềm Hy của Huyện Cai Lậy) rối đêm hôm đó lại có người đưa tôi lội bộ băng kênh vượt qua cánh đồng toàn là Đưng..Năng..bàng.. hoang dã đến khu vực chùa Phật đá trên kênh Nguyễn Văn Tiếp vậy là tôi an toàn trở về chiến khu …thế là không gặp được cô nữa …
       
         Mãi đến sau ngày chiến thắng 30-4-1975 tôi trở lại Sài gòn rồi Phan Thiết tìm và gặp lại cô lúc này cô đã ra trường và đi dạy học…Khi gặp nhau trước mặt rất đông người nhưng cả hai cùng vươn tới ôm choàng lấy nhau ..tôi thì nghẹn ngào ..cô thì nức nở nước mắt ngắn dài mừng cho tôi còn sống..ngay chiều hôm đó tôi nói lời yêu với cô.. tối hôm đó tôi nói với ông bà nội và mẹ cô và một số người khác mà tôi không nhớ là ai…Tất cả đều vun vào cho lứa đôi…Nhưng sáng hôm sau trong lúc tâm sự cô nói với tôi rằng…cô cũng đã hứa hôn với một người (nhưng chưa báo với hai gia đình)..vậy là tôi lại băn khoăn..và nói với cô là để cho tôi gặp người đó..tôi đã đặt ra nhiều giả thiết với cô ..cuối cùng cô đồng ý và hẹn người đó đến..ba chúng tôi gặp nhau..tôi vui vẻ cởi mở và chủ động mọi vấn đề ..sau khi người đó nói :”Định rằng cuối năm sẽ làm lẽ ăn hỏi…. Nhưng không sao…anh chị cứ tiếp tục…” phân bua một hồi rồi tôi đứng lên ..xin lỗi…bắt tay hai người và chúc họ hạnh phúc ..tôi cũng nói lại với ông bà nội và mẹ cô như vậy rồi tạm biệt

     Cho mãi đến hôm nay tôi đã nghỉ hết mọi công việc và trong chuyến đi "Về thăm lại chiến trường xưa nhânngày 27-7-2010" tôi tìm đến Phan thiết chủ yếu hỏi thăm xem cô và người cuộc sống ra sao ..Nhưng cô và chồng đã ra nước ngoài sinh sống cuối 1978 chỉ gặp lại họ hàng của cô ..tôi có gửi lại bài thơ này và số điện thoại và địa chỉ liên lạc và hôm nay đây 3 giờ 34 phút 14-12-2010 tôi nhận được điện của cô..vẫn giọng Phan Thiết dạo nào…mừng rỡ ..và lại được nói chuyện với cả chồng cô cũng mừng rỡ .. và khen tôi là có tâm hồn đạo đức của người Cộng Sản..thật tốt.. Ôi tôi thực sự thanh thản …và hạnh phúc khi người tôi yêu thuở nào hạnh phúc

Hình ảnh Tháp nước- biểu tượng của thành phố Phan Thiết

MUÀ THU PHAN THIẾT
(Nhân ngày TL-QĐND
và là ngày Quốc phong toàn dân
22-12-2010)

Chỉ mình ta biết mùa thu chớm đến
Man mác buồn cứ lãng vãng đâu đây
Và ngoài kia từng tia nắng hao gầy
Xe hun hút loang sầu ra đường phố

Trong đầu ta chứa rất nhiều nỗi nhớ
Cứ òa tràn lên ký ức nao nao
Mắt xưa ơi trong suốt đến năm nào
Thì hình bóng ra ngoài năm tháng cũ

Xa tít tắp núi đồi mờ mây phủ
Nắng hoàng hôn lấp lóa nước sông Phan
Đêm Thanh Long thai nghén ruộng chong đèn
Nghe Mường mán thức đợi tầu xuyên Việt

Ôi đêm nay ta ngủ cùng Phan thiết
Nơi ngày xưa ta đã có một người yêu
Chắc bây giờ cả hai vẫn nhớ nhiều
Bởi mối tình không thành nhưng rất đẹp

Tuổi xế chiều ta lại về Phan Thiết
Mênh mông từ cõi nhớ dắt nhau ra
Biết mọi thứ rồi cũng sẽ trôi qua
Nhưng chẳng quên một mùa thu Phan Thiết
Hình ảnh




19 nhận xét:

  1. Nha Ky Đảo Đào Hoa 10:49 16 thg 12 2010
    Em ghé thăm anh! chúc anh tối ấm áp ngon giấc và hạnh phúc thật nhiều anh nhé!
    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 13:18 16 thg 12 2010
    Qua bên em đông vui quá chúc em một mùa giáng sinh vui vẻ ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
  2. MÂY TƯƠNG TƯ 15:07 16 thg 12 2010
    CHÚC ANH MỘT TỐI ÊM ĐỀM VÀ NGỦ NGON

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:31 17 thg 12 2010
      Dạo này thấy em nhiều tâm trạng vui buồn lẫn lộn lắm đó..anh cũng mới qua trang trại của em..thấy hoạt dộng vẫn tốt..mọi thứ vẫn ngăn nắp ..vậy là mừng ..định chôm mấy thứ linh tinh ..nhưng thấy em cũng mới lảng vảng ở đó nên thôi..chúc em một mùa giáng sinh vui vẻ -ấm áp-may mắn nhé

      Xóa
  3. MY DIỄM 01:16 17 thg 12 2010
    Bài thơ hay dạt dào tình cảm... kỷ niệm sẽ là tất cả nếu ta biệt trân trọng và gìn giữ.... tình cờ lạc vào nhà anh lại đọc đựơc bài thơ hay gần giống tâm sự của em....em chúc anh vui vẻ và hạnh phúc và sáng tác nhiều tác phẩm nữa nhé....
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:48 17 thg 12 2010
      Cám ơn DM đã ghé thăm ..và cũng có những tâm sự giống như của mình ..thật đồng cảm ..có lẽ cái thời của mình đa phần là như vậy đó..tiếng là yêu nhau nhưng có lẽ chẳng bao giờ nắm tay nhau chứ chẳng nói gì đến hơn thế ..mọi thứ thật trong sáng nhưng có lẽ đó là xưa..là lạc hậu thì đúng nhất ..Nên bây giờ đoi khi nghĩ lại thấy luyến tiêc ..chúc DM một mùa giáng sinh vui vẻ hạnh phúc nha

      Xóa
  4. MINH HUYỀN 08:46 17 thg 12 2010
    MINH HUYỀN 13:35 17 thg 12 2010
    MINH HUYỀN 14:05 17 thg 12 2010

    Trả lờiXóa
  5. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG 12:04 17 thg 12 2010
    ghé thăm anh chúc anh và gia đình mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc.... chúc anh luôn vui khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 13:29 17 thg 12 2010
      Dạo này thấy em cũng nhiều tâm trạng buồn vui lẫn lộn đó ..chắc cuối năm công việc mọi thứ bận rộn lắm phải không ..qua bên em thấy em chậm trả lời com hay ít đi thăm bạn bè là biết..chúc em một mùa giáng sinh vui ..nhiều may mắn và thành công nhé

      Xóa
  6. MY DIỄM 13:09 17 thg 12 2010
    Em nhìn thấy anh bên chiếc xe đắt tiền bóng lộn biển số ngoại giao chắc anh làm lớn phải không anh ? em ngưỡng mộ lém
    Chúc anh một đêm nồng ấm anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 13:42 17 thg 12 2010
      Ồ ! Anh thì Đã hoàn thành nhiệm vụ với đát nước..một đống huân chương đang để trong tủ mà chẳng bao giờ mang ra coi...nghỉ hưu rồi nhưng vẫn đang phải lo cho cuộc sống ...xe thì nhãn Bentley xoàng thôi..vẫn để biển NG vì thuế cao quá ..chắc rồi cũng phải làm biển thôi ..thi thoảng cũng bị phạt rồi đó ...Chúc em một mùa giáng sinh vui vẻ hạnh phúc nhé

      Xóa
    2. MY DIỄM 05:26 18 thg 12 2010
      MY DIỄM 11:34 19 thg 12 2010

      Xóa
  7. MÂY TƯƠNG TƯ 03:34 18 thg 12 2010
    THơ là đề giao lưu giữ hai tâm hồn thơ hòa hợp . Tình thơ không có tuổi . Người VN cứ nghĩ nông cạn nên đi đâu cũng bị người nước ngoài người ta coi thường . Em giao lưu thơ văn với nhiều bạn thơ , chẳng lẽ em lại yêu hết từng đó người ??? Em mang phong cách tây phương nên không quan tâm đến những người kém hiểu biết . Chúc anh vui anh em mình hiểu nhau là được cần chi thế gian lắm điều thị phi tầm thường . Chúc anh luôn khỏe và vui , mình lên BLOG là để tâm hồn thảnh thơi thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:20 18 thg 12 2010
      Suy nghĩ của em rất đúng..những người yêu thơ thì phải biết rằng từ thời phong kiến đã có thể thơ "xướng họa" giống như hát giao duyên của dân ca...vậy mà không ít người lại cho là viết thơ tình như giăng bẫy..tương tư..thất tình ...thật chán..Thôi thì biết sao nhận thức của họ là như vậy mà ...chúc em luôn vui khỏe và có một mùa giáng sinh vui vẻ nhé

      Xóa
    2. MÂY TƯƠNG TƯ 00:05 18 thg 12 2010

      Xóa
  8. Hoa xuan 05:08 18 thg 12 2010
    Thật hạnh phúc phải không anh? khi biết người mình yêu hạnh phúc. Anh có một mối tình thật lãng mạn và đầy thẳng thắn, ngưỡng mộ anh quá. Chúc anh luôn vui cùng kỉ niệm ngọt ngào. Mùa giáng sinh đã đến mong gs này sẽ mang lại cho anh nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:28 18 thg 12 2010
      Thời đó là như vậy đó em ạ ..Nhất là bọn anh lại mới ở Bưng biền chiến trận trở về thì ai cũng đếu sử lý như vậy cả thôi ..thậm chí đèo nhau đi trên xe máy cũng chẳng dám cho cô nàng ngồi sát vào mình đâu... vì ngượng lắm..thế đó ..chúc em một mùa giáng sinh vui vẻ ấm áp nhé

      Xóa
  9. Trangthu 02:17 21 thg 12 2010
    Thu đến thu lại đi Thu qua rồi thu tới Thu về trong chờ đợi Để lòng tôi buâng khuâng Ôi ! mùa thu , mùa thu Bao nhiêu là kỷ niệm Xôn xao niềm thương nhớ Của một thời tôi yêu.... Mùa thu luôn gợi lại trong ta những kỷ niệm đã qua phải không anh Chúc anh và g/đ vui vẻ HP trong mùa lễ giáng sinh nhé....em gái LTT

    Trả lờiXóa
  10. Trả lời
    1. CÁM ƠN THẾ SÙNG MỘT CHỦ NHẬT NHIỀU NIỀM VUI NHÉ

      Xóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )