Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

GỬI ĐÓA HỒNG NHUNG

.................................
Có ai hiểu nỗi vấn vương
Dài năm cố nén vết thương trong lòng
Âm thầm với mớ bòng bong
Việc nhà việc nước phập phồng nhịp tim

Vui buồn dồn cả vào đêm
Giường loan rộng vắng im lìm ai chung
Một mình đi đến tận cùng
"An gia vạn hộ"má hồng dần phai
Oằn lưng gánh cả hai vai
Vai cha vai mẹ,vai nào nhẹ cho
Mong ngày măng lớn thành tre
Sẻ san bớt chút nắng hè gió đông
Thế rồi trời chẳng phụ công
Gỡ xong cái mối  bòng bong dạo nào
Vườn nhà hương tỏa  ngạt ngào
Nhân nào quả ấy khi nào có sai
Bây giờ con đủ gái trai
Học hành thành đạt hiền tài mai sau
Chữ tâm chữ đức làm đầu
"Bằng trình vạn lý" sang giàu tầm tay
Bình minh đã ló thiên nhai
dang tay chào đón ban mai rực hồng
Xa xôi gửi đóa hồng nhung
chúc bạn vui khỏe ấm nồng tuổi thu

Lời muốn nói : Tôi đọc cuốn thi san HƯƠNG ĐẤT VIÊT của câu lạc bộ thơ Việt nam Nói chung có rất nhiều thơ của nhiều tác giả ... trong đó có 1 bài thơ của một cô giáo  đang công tác ở huyện Nam Sách Hải Dương có tựa đề  "Nói với anh" lại có cả địa chỉ và ảnh nên tôi làm bài thơ trên và gửi đến cô giáo....Vài bữa sau tôi nhận được 1 cuộc điên thoại ...đầu giây bên kia là giọng nữ...nói lời cám ơn về bài thơ tôi gửi...nói chuyên thêm 1 lát tôi lại nghe thấy cả tiếng khóc của cô ...tôi xin lỗi đã động đến nỗi đau của cô tuy đã lành....cô lại cám ơn tôi.. Vâng trên đời có lắm nỗi đau mà mất đi một nửa...là một nồi đau thật buồn...

Photobucket


8 nhận xét:

  1. NGÔ THÁI
    12:26 1 thg 11 2009
    Xin chào anh bạn. tôi cảm ơn anh có lời động viên, bài thơ nụ hông\f của anh đầy tâm sư, tôi cũng trong cảnh độc thân"mất đi một nửa của mình", nhưng cuộc sống là cuộc sống vẫn phải vui lên và sống với kỷ niệm của tình yêu.. Tôi bằng lòng với cuọc sông hiện tại vì con cái trưởng thành.

    Trả lờiXóa
  2. LUCKY
    12:49 1 thg 11 2009
    Chào chú!! Một bài thơ đầy tâm trạng!! Dường như mỗi câu chữ là 1 sự thấu cảm chia sẻ... hèn gì cô giáo đó không khóc?? Bởi trong cuộc sống xô bồ..
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    17:02 1 thg 11 2009
    VânUyên ạ chắc mình và bạn không phải chiụ đưng cái cảnh đó Nhưng đâu phải là người vô tâm trước những nỗi đău đại loại như thế..phải không

    Trả lờiXóa
  3. NGÔ THÁI
    17:07 1 thg 11 2009
    Cám ơn anh hỏi thăm nhà tôi mất cách đây 7 năm do bệnh gan, tôi ở với con trai condâu và hai cháu nội. Còn các cháu cũng công tác ở Giấy Bãi Băng, một đứa con gái và con rể công tác ở Hà Nội.
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    17:23 1 thg 11 2009
    Thôi vậy là ổn rồi phải không anh . Bổn phận làm cha đã hoàn thành . đâu có đễ ...để có một gia đình như vậy đâu ...

    Trả lờiXóa
  4. Tepthuylinh
    17:57 1 thg 11 2009
    Bình minh đã ló thiên nhai dang tay chào đón ban mai rực hồng Xa xôi gửi đóa hồng nhung chúc bạn vui khỏe ấm nồng tuổi thu ...Anh ta da nga ve tay Chia tay ban nhe doi cau gia tu Xa xoi toi gui tam long Chi mong ban nho tuoi thu khong gia ( may k danh dau duoc ban thong cam nhe . chuc toi chu nhat vui ve )
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    22:35 1 thg 11 2009
    Cám Ơn ThuyLinh nhièu . sang mai bạn đi làm mình sang nhà bạn lùng sục đó nhé - đừng thả béc-dê đáy nhé > Chúc tối chủ nhật vui vẻ

    Trả lờiXóa
  5. MINH HUYỀN
    22:35 1 thg 11 2009
    hihi, hôm nay mạn phép ghé thăm nhà hàng xóm. Đọc thơ của anh, không biết nói gì vì Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà. Chúc anh luôn có nhiều sức khỏe để làm việc và vui cùng với các con, các cháu.
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    06:53 2 thg 11 2009
    cám ơn MH nhiều lắm nghe - chúc nữa mình ghé thăm nhà bạn đó -đừng có thả béc dê ...chúc bạn 1 ngày đầu tuần tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  6. MINH HUYỀN
    10:07 2 thg 11 2009
    Ôi, rất vui vì có người tới thăm chứ. Sao lại thả bec dê nhỉ. hihi...Em cũng chúc anh tuần mới thật thắng lợi!
    Hiển thị tất cả trả lời 2
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    11:21 2 thg 11 2009
    Quê em xứ Huế mộng mơ Với tà áo tím...thẫn thò nhớ nhung Anh đi khắp nẻo non sông Kỷ niệm nơi ấy -mà lòng xuyến sao "mưa trên phố Huế" năm nào Mà nay vẫn ướt...thấm vào tận tim
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    22:23 17 thg 4 2012
    Quê em xứ Huế mộng mơ
    Với tà áo tím...thẫn thò nhớ nhung
    Anh đi khắp nẻo non sông
    Kỷ niệm nơi ấy -mà lòng xuyến sao
    "mưa trên phố Huế" năm nào
    Mà nay vẫn ướt...thấm vào tận tim

    Trả lờiXóa
  7. MINH HUYỀN
    11:25 2 thg 11 2009
    Vậy là anh có tình yêu ớ Huế rùi....hihi
    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    Khoát Hải
    11:42 2 thg 11 2009
    Rời xa xứ Huế Cuối mùa mưa Giữa Lúc trời buồn cái thuở xưa Tất cả kinh thành Sầu quạnh quẽ Hai hàng mi ướt thẹn thùng đưa ...........................Còn tiếp

    Trả lờiXóa
  8. Khoát Hải
    19:04 5 thg 1 2013

    Chuyển nhà theo kiểu thủ công ..Phần bài viết thì theo kiểu Copy bên nhà cũ(nếu có bản nhạc thì bấm sửa . bấm HTML) rồi paste bên nhà mới...chỉ 2 phút là OK..nhưng lâu nhất là phần bạn bè comment (Qua chuyển nhà lần trước thì thơ lại thành văn xuôi thế mới chết...) phải làm rất lâu >
    Theo thống kê thì blog KH đến Hôm nay như sau :
    ...
    Thống kê
    Tổng số lượt xem
    46.876
    Tổng số lời bình
    13.541
    Tổng số bài
    227
    Khách hàng ngày
    3
    Tổng số khách
    15.367
    ...
    Lời bình là 13.451 và trả lời cũng 13.451 quá là vất vả ..rất may là các lời bình thơ (các bạn trong CLB gửi) KH đã lưu vào máy và in ra tặng lại bựn bè rồi ...nên KH không chuyển qua đây nữa ..mong các bạn thông cảm
    Đó là Kỳ chuyển nhà lần thử nhất tháng 1-2013 và bay giờ là lần chuyển thứ hai tháng 10-2013 ..thật mệt...Các lời bình coi như chuyển được rất ít ...Rất mong bạn bè thông cảm

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )