Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

SAU 30-4-1975 VÀ TÔI




Khoát Hải (Bên trái)2-5-1975 tại Mỹ Tho

SAU 30-4-1975 VÀ TÔI
( Sự nghiệp)

Vậy là sau 10 năm Quân ngũ lại trải qua 8 năm ngoài chiến trừơng gian khổ ác liệt :
     - Trên Đại ngàn của Đất nước ĂngKo đầy muỗi vắt…sốt rét…với rất nhiều trận b52 kéo dài sáng đêm
     - Rồi những ngày tháng ngắn ngủi của năm  Hoạt động Công khai trong đô thành Sài gòn 1972 đầy cạm bẫy …lo âu ..mình tự hỏi mình để tồn tại…
     -Lại tiếp những ngày tháng về với Miền Tây nam bộ : kênh rạch chằng chịt …mùa mưa thì mênh mông nước là nước nhưng chẳng có nước ngọt để ăn… đồn bốt địch thì bổ vây thứ phía…lúc nào cũng trong thư thế sẵn sàng chiến đấu ..Quần áo,quân trang thì toàn bằng vải Ny Lông hoặc sang thì Popeline france …sống chen kẽ với dân miệt vườn bám trụ đầy tình nghĩa …
         Giờ Đây Chiến tranh đã chấm dứt tôi nghĩ mình  tựa như trong tác Phẩm “Thép đã tôi thế đấy” của Văn học Nga mà tôi đã đọc ở tuổi thiếu thời …(Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh thì thép đã trở thành cứng rắn và không hề biết sợ …Đời người chỉ sống có một lần ..phải sống sao cho khỏi ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí ...để đến khi nhắm mắt suôi tay ……”

       Sau 30-4-1975 : Đối với Nghề Tài vụ thì ở Cấp Trung đoàn trở lên có nhiều thoài gian nghỉ ngơi hơn …Nhưng ở các đơn vị và bộ đội thì cũng rất bận rộn …di chuyển đến các địa bàn lính địch vẫn chưa chiụ hạ vũ khí còn co cụm lại để đối phó nhất là dọc biên giới VN-CPC ..: Cao Lãnh –Sa đéc-Châu đốc-Mộc Hóa-Vàm cống –vùng núi Sam-Chợ mới …
        Riêng Khối Cơ quan Sư đoàn thì laị chuyển từ Đồng Tâm (Mỹ tho)Đến thị xã Cao Lãnh  ..Ban Tài vụ chúng tôi thì lại tiếp quản nơi gọi là : Trung tâm yểm trợ tiếp vận Kiến Phong tai Tân Tịch có cả Sân Bay Tân tịch (Cách thị xã cao lành 8 km và bến bắc Tân tịch khoảng 500) Đồng thời thành lập Đoàn 675 tại Căn Cứ Quang trung cách thị xã khỏang 10 km làm nơi tổ chức học tập  cho Sĩ quan QĐ Sài gòn cũ
        Ban Tài vụ chúng tôi thì lại cử cán bộ đi xuống các Trung đoàn để nắm tình hình ..lại bận rộn ..chẳng có thời gian để nghỉ phép và các việc riêng tư khác …Thế nhưng đại đa số anh em chúng tôi đều nghĩ đến việc xin được ra quân …giải ngũ …chuyển nghành về cơ quan … việc này đối với tôi thì có nhiều thuận lợi vì tôi đã được gặp gỡ nhiều Cán bộ  lãnh đạo các cơ quan của HaNội vào công tác ..thăm quan Miền Nam mới được giải phóng ..các anh ấy sẵn sàng tiếp nhân tôi về công tác …Thế nhưng khi tình hình ổn định tôi có báo cáo ..và không được chấp nhận… cuối năm 1975 tôi lại được cử đi Sài gòn tập huấn về nghiệp vu do Cục TV tổ chức …


    Đầu năm 1976 nhiệm vụ của Sư đoàn lại được thay đổi là chuyển sang làm Kinh tế có tên mới là đoàn 98 với nhiệm vụ là khai hoang kiến thiết 21 .000 ha đồng ruộng tại Mộc hóa (Kiến tường cũ) và huyện Tháp mười Kiến Phong (tức Cao Lãnh) … Ban tài Vụ phát triển thành Phòng KT Tài vụ được biên chế 24 CBCNN …
    6/1976 Khối cơ quan Sư đoàn lại chuyển về Mộc hoá (Long an) Tôi lại đi Sài gòn Tập huấn về nghiệp vụ do Bộ N.Nghiệp và bộ Thủy lợi tổ chức …và chuẩn bị nhận chức Trưởng phòng mà tôi không mặn mà chút nào …
    Tháng 9/1976 sau khi tập huấn xong tôi Mới được nghỉ phép sau 10 năm Quân ngũ …và kỳ nghỉ phép này tôi liện hệ xin được rất nhiều giấy tiếp nhận chuyển vùng và chuyển nghành từ Các cơ quan của Hà Nội và Sài gòn …  nhưng tất cả Không được giải quyết …Thế là đành chịu trận Ở lại xây dựng Đơn vị … Mọi việc rất thuận lợi …với lực lượng hùng hậu này Những cánh đồng chim bay mỏi cánh hoang hóa nhanh chóng  trở thành những con kênh  tưới tiêu chằng chịt dọc ngang ..rộn rã tiếng máy sáng thổi-sáng cạp-máy cày bừa với không khí lao động có kỷ luật không chê vào đâu được… và hai vụ mùa thắng lợi đến không có đủ người thu hoạch …Phải nhờ đến lực lượng Thanh niên xung phong của TP-HCM


     Do Tình hình biên giới VN-CPC liên tục bị bọn Pôn Pốt pháo kích ..tập kích cướp phá giết chóc nhân dân vùng biên ..nên đoàn 98 lại phải đưa  phần lớn lực lượng thành lập lại Sư đoàn 8 …gọi là Quân tình nguyện VN tại CămPuChia ..và lại là tôi Làm Trưởng Bạn Tài vụ không thể thoái thác nhiệm vụ được ..CB-CS của Ban tôi lựa chon
             - Thượng úy Nguyễn Xuân Bốn rút từ Trung đoàn 2 lên làm Phó Ban (Để sẵn sàng thay tôi khi cần) Hiện anh đã về Hưu và ở tai quê hương : Thạch Linh-Thạch Hà Thị Xã Hà Tĩnh đ/t :
             - Trung úy : Lê trung Hiếu Trợ Lý 1 Sẵn sàng thay thế Anh Bốn khi cần (Và Anh Hiếu cuối cùng là Trưởng ban hiện Nghỉ hưu ở quê và tham gia Hội Trưởng Hội CCB thành Phố Mỹ Tho-Tiền giang số đ/t : 
            - Trung úy : Lê Đăng Thiên Trợ lý Nay nghỉ Hưu ở Thành Phỗ Mỹ Tho
            - Thượng Sỹ : Trần Văn Tấn Nay Trưởng Phòng KT-Tài vụ Công ty Vật Tư Tổng Hợp Long An
            - Thượng sỹ : Nguyễn Văn Nghiệp Nay Trưởng phong t/c Công ty Lương thực Tiền Giang
            - Thượng sỹ : Đặng Cảnh Thu Hiện Làm công tác Tổ chức Của Đài tiếng nói ND TP-HCM

          Tháng 10-1978 : Toàn Sư đoàn Hành quân đi làm nhiệm vụ ..Cơ quan Sư đoàn đóng quân tại Bãi ớt Thuộc Hà Tiên (Cách Thị xã Hà Tiên 3 km và Thị Trấn Kiên Lương 10km) Vậy là Chúng tôi lại bước vào một cuộc chiến mới ..cũng một mất một còn …
           1-1-1979 : Chỉ sau 2 ngày toàn tuyến Biên giới do Sư đoàn đảm trách đã bị chọc thủng  và ào ào tiến quân hết sức nhanh chóng  …Tiền Phương của Bộ Tư Lệnh Sư đoàn đã chiếm thị Xã CămPốt ..tất cả các Trung đoàn cũng đã tập kết ở nơi cần đến …Sau một tuần khi thật yên ổn ..toàn Ban Tài Vụ của tôi mới đến CămPốt ….Và công tác bình thường như ở Việt Nam…mọi chế độ như  nghỉ phép …lại tiếp tục nhưng đi theo Đoàn nguyên một Tầu hỏa ..chứ không rải rác như trước … Và tôi lại nghĩ đến chuyển chuyển vùng hoặc chuyển nghành …Mỗi khi về phép xin được các giấy tờ tiếp nhận …Nhưng tất cả đều không được giải quyết …


        Cho Maĩ đén đầu 1983 tôi được Anh Võ Văn Như Trưởng phòng TV Quân Khu Mời lên làm việc ..sau khi làm việc xong tôi được anh thông báo tôi chuẩn bị Bàn giao cho Anh Bốn và về Phụ Trách Phòng Tài Vụ Mặt Trận 979 của QK đóng quân tai Ngã 3 PuchenTông thay cho anh Hoàng Công Đạt về Viện Kiểm Sát của QK …Tôi rất mừng vì đây là cơ hội đẻ chuyển về HaNội …
        Ngay cuối tháng 3-1983 Tôi nhận được QĐ điều Động này …Chấm dứt 9 năm làm trưởng Ban Tài vụ Sư Đoàn 8
        Khi về đến Quân Khu Tôi lại nghĩ ra Kế ..Làm việc Với Tư lệnh Mặt trận Xin chuyển vùng hoặc chuyển nghành ..nhưng không được chấp Thuận … Tôi lại nói chuyện và bàn với Anh Đạt (Vì Anh Đạt với tôi rất thân thiết nên tôi nói thật là tội gì về Viện KS ở Tài vụ hơn nhiều …Anh cứ ở lại và báo cáo là tôi chưa biết nhiều về Khối 8 Tỉnh đội còn 4 sư đoàn ..các Trung đoàn trực thuộc thì dễ rồi ở lại để giúp tôi làm quen…) Và  từ nay tôi chỉ huy phòng và thay mặt phòng ( Thi thoảng có hội ý với anh Đạt)giải quyết tất cả mọi việc với các đơn vị…và bắt đầu tổ chức mở trường liên tiếp tổ chức các khóa huấn luyện ngắn ngày cho Tài vụ các tỉnh đội - sư đoàn và trung đoàn trực thuộc... Anh Đạt thì chủ yếu là về Cần thơ làm nhà... thế mà trên cũng không hề biết …Tôi thì tìm đủ mọi cách để được Chuyển nghành về cơ quan …Nhưng mãi không được ..

    Cho mãi đến 2/1987 Khi Quân Khu phải tổ chức Một Đoàn chuyên gia cho Quân Khu Tây nam CămPuChia gồm 8 tỉnh lớn nhất của CPC – Khi đó Tư Lệnh Mới của Quân Khu là Anh Nguyên Thới Bưng (Tức Út Thới sau về Thứ Trưởng Bộ QP)   Lại biết tôi và Đưa tôi qua Chuyên gia Tài Chánh cho CPC với đủ các lời khen về năng lực của tôi …Nhưng tôi nghe chỉ để mà nghe và ra vẻ ta đây là chấp hành nghiêm túc ..nhưng  tìm cách thoái thác nhiệm vụ này …Tôi liền đi Công tác xa lên mãi Sư đoàn 339 đang đóng quân giáp vời Thái Lan ..không về kịp để đi học tiếng CămPuChia cùng với mọi người …trong lúc này tôi cho một càn bộ đi Phép HàNội đẻ trao Thư tôi viết về nhà tôi ..Và Bà Xã tôi đã gấp rút đến thưa chuyện với ông Vũ Văn Đôn Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Kỹ Thuật (Mà Bà xã tôi đang công tác ở Phòng tổ chức Sở Lương thực cùng với Bà Xã Ông Đôn đang là phó Phòng ) và Ông Nguyễn Văn Thanh Là Tư Lệnh Quân Đoàn 1 (mà tôi gọi ông Bằng Cậu) Tất Cả hai ông đều viết thơ cho Tư Lệnh Quân khu 9 và bà xã tôi nghỉ phép trực Tiếp mang vào cho tôi …Có hai thư này tôi liền qua Phòng Cán Bộ và trực tiếp đưa cho Tư Lệnh Thế là chỉ trong một Tuần lễ …
Tôi được Tư Lệnh Đồng ý cho tôi được chuyển nghành Về UBND-TP-HàNội Chấm dứt 23 năm Phục vụ Trong Quân Đội Đầy gian khổ ..Ác liệt…của tôi ...Rồi anh Huệ Ba (Tức nguyễn Bình dương) từ Cần thơ lên đảm nhận việc chỉ huy phòng để tôi ra HàNội và anh Đạt về Viện Kiểm sát ...Cám ơn Những năm tháng phục vụ trong Quân đôi..đã làm tôi thay đổi tất cả về thể chất lẫn Tâm hồn ..Và sự Thành công trong nhiều lãnh vực thời gian sau (Nhất là làm Kinh tế Tư nhân) của đời tôi cũng đều có nguyên nhân chính là “Thép đã tôi thế đấy “ cuả những ngày tháng trong quân đôi... Hiện nay những người Lính của tôi năm ấy ..có rất nhiều người thành đạt ..có người đang đảm nhiệm "Vụ Trưởng vụ Kế toán tài vụ" của một Bộ...thật mừng
                       Xin Cám ơn Quân


Khoát Hải  2/5/1975 Tại Căn cứ Đồng Tâm Mỹ Tho


Khoát Hải (Phải) và Bác Sỹ Bình (Bến tre) Tại CămPôt


Khoát Hải (Nhìn ra) Và Các Bác Sỹ&Dược sỹ
Ban Quân y Sư Đoàn tại CămPốt


Từ trái qua Nghiệp(Mỹ Tho)-Khoát Hải-Tấn(Long An)
Hiếu (Mỹ Tho)Tại Căm Pốt



Khoát Hải (Sau) Tập lái xe tại sân bay Tân tịch Cao Lãnh
cuối tháng 5-1975



Phòng Tài chánh Quân Khu 9 (Tại Cần Thơ)Nơi Làm việc
cuối cùng Của Khoát Hải trong Quân Đội

22 nhận xét:

  1. quangdat 21:59 5 thg 5 2011
    Không ngủ được lại thức dậy tập đây ...chúc KH một ngày mới nhiều may mắm tốt đẹp nha
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải Khoát Hải 14:19 6 thg 5 2011
    Anh Lầm vậy là nhanh đó ...Phải làm nhiều quen tay thì nhanh thôi chúc anh luôn khỏe và thành công nhé

    Trả lờiXóa
  2. Minh Dung 09:30 6 thg 5 2011
    Ôi ! Đọc quá trình công tác của anh thật đáng nể ... Quân Đội ..nhất là lại nhiều năm ở chiến trường như vậy đúng là nơi rèn luyện ...tốt nhất : Trồng cây mười năm và trồng người trăm năm " Mà ..chúc anh tiếp tục phát huy và tiếp tục thành công anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 14:20 6 thg 5 2011
      Đúng vậy chúc em luôn mãi vui và luôn hoàn thành nhiệm vụ

      Xóa
  3. Duy Phương 11:38 6 thg 5 2011
    Đọc những ngày tháng sau 30-4-75 của KH ..Vậy là bản thân mình không quyết định được gì hay sao ...việc gì cũng phải xin vậy à ...Mình không hiểu Tài thừa đức thặng lắm Cao công Ráng sức khẩn hoang chẳng đổi lòng Mong mỏi lúc thành ân huệ lộc Nào ngờ lại trắng tay không Vậy mà cuối cùng như ngày nay ...Anh ráng sức không thể tưởng nối đó ..chúc anh luôn thành công
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 14:30 6 thg 5 2011
      Mình thì thuộc loại may mắn đó ..còn biết bao người nằm lại nơi chiến trường ...còn sống thì rất nhiều không lương bổng .. nào có ai ngó ngàng tới ... thật buồn ...thôi mà nhắc làm gì ...Chúc DP vui khỏe nhé

      Xóa
  4. Hoa xuan 13:27 6 thg 5 2011
    Một thời chiến tranh, một thời để nhớ. Chúc anh luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui, mọi chiến công đều vẻ vang. Một đêm ngon giấc anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoát Hải 14:36 6 thg 5 2011
      Hồi đó chắc em còn đang đi nhà trẻ chứ gì ... Gía mà lớn thì cũng đi bộ đội đấy giống như Đặng Thùy Trâm ấy mà ...may cho em đó ... Vậy thì phải ráng em nhé ...Tất cả cho cuộc sống tốt đẹp hơn nha

      Xóa
  5. Ban Mai 15:36 6 thg 5 2011
    Chào chú,
    Thành tích hoạt động của chú nhiều,cũng xin chúc mừng thành quả ngày hôm nay chú đã đạt được,để được công nhận là doanh nhân văn hóa phải nhiều thành tích lắm phải không chú?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 16:26 6 thg 5 2011
      Chào chắu ! Thời đó ở Ngoài Bắc thì ai cũng vậy cả..khi đã là người của nhà nước (Tức là CBCNV hay Bộ đôi....) đều phải theo điều động của tổ chức ..Muốn hay không cũng không được ...Chẳng qua chú tích cực quá ...làm hiệu quả ..tích cực quá ..lại không biết nịnh nọt cho nên cứ Mãi ở Chiến trường ...Và cũng may chính nó lại làm cho bản thân luôn tiến về phía trước ...và kết quả là sẽ có cuộc sống tốt đẹp hiện nay ... Chú thì đang mắc bận trông coi làm nhà nên gần như không đi thăm bạn bè được ...qua tháng chú sẽ tìm gặp Bà GH cho chắu đó ...chẳng khó đâu ...chỉ sợ bà ấy đi Miền Trung (Quê Bà )thôi ..chúc chắu vui khỏe và Thành công

      Xóa
  6. Hằng Thịnh 00:41 7 thg 5 2011
    Quá trình của Sự nghiệp thật đáng nể ... cứ liên tục như vậy thì ai chẳng suy nghĩ ... Hẳn nào ... bây giờ cũng vậy KH không muốn tham gia một tổ chức nào ..là phải ... Chúc KH những ngày tháng còn lại với đời luôn mãi vui và thoải mái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 13:21 7 thg 5 2011
      Sự thật của mình chỉ tóm tắt như vậy đó ...Đã từ lâu không mấy khi nhắc lại ...mình đã ghi chép trong hồi ký rất tỷ mỷ ...và tên tuổi những người liên quan cụ thể ...tất nhiên là rất thật ...để lại cho con chắu ...cdo vậy bạn bè của mình có khi không biết mình đã từng là bộ đội ở chiến trường nhiều đến vậy ... Thông cảm HT nhé ...chúc HT luôn mãi vui khỏe ..thành công

      Xóa
  7. Trai Hà Nội 02:36 7 thg 5 2011
    Bồi hồi nhớ lại tuổi thơ
    Giật mình tóc đã bạc phơ mái đầu
    Đời người bãi bể ,nương dâu
    Niềm hạnh phúc,nỗi thương đau đan cài
    Ba mươi năm chặng đường dài
    Nhiều điều tưởng mới như ngày hôm qua
    Cái thời lính trẻ măng tơ
    Trái tim rực lửa hồn thơ tràn đầy
    Đã yêu,yêu đắm.yêu say
    Đã vui đi khắp đó đây ngạu gì
    Cái thời lòng nặng lời thề
    Chưa diệt xong giặc,chưa về quê hương
    Nắng thao trường,lửa chiến trường
    Trăng treo đầu súng mây nhường bước chân
    Bao miền quê đến đóng quân
    Lúc chia tay lại một lần vấn vương
    Đời như ngọn gió muôn phương
    Rủi may,được mất trên đường chiến tranh...
    Khoát Hải đã qua một thời lửa đạn-một thời hào hùng nhất mà không phải một bạn trẻ nào cũng có được.Hãy trân trọng những gì đẹp nhất của một thời áo lính...Chúc Khoát Hải và phu nhân nhiều niềm vui.Bạn lính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 13:58 7 thg 5 2011
      Gian khổ bao năm vượt được rồi
      Y như là thép đã rèn tôi
      Cám ơn đời Lính nhiều nhiều lắm
      Rèn luyện cho tôi ...thật tuyệt vời
      Thường tâm sự với anh chuyện này chuyện khác ... Nhưng có lẽ chưa bao giờ anh nghe tôi kể về những ngày tháng này ... Nhưng thực tế những ngày tháng này lại là những kỷ niệm không thể nào quên và nó chính là động lực để tôi thành công trong các lĩnh vực khác đó ..Anh thì không ở Chiến trường nên chưa thể hình dung hết được đâu ...chúc anh luôn mãi vui khỏe và hạnh phúc

      Xóa
  8. Thép Rỉ 06:20 7 thg 5 2011
    Chào bạn KH.Bây giờ bạn còn công tác hay nghỉ hưu rồi ? Chúc bạn luôn vui khỏe nhé .Chào bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 14:04 7 thg 5 2011
      Chào TR nhé ... KH thì đã nghỉ hưu rồi ... Chiến trường thì đã qua lâu rồi ...hiện nay thì lại đang sông pha với thương trường đây ...Cũng chẳng khác gì chiến trường đâu ...chúc Bạn luôn mãi vui khỏe hạnh phúc và thành công nhé

      Xóa
  9. LeThanh 09:58 7 thg 5 2011
    Qua thăm anh và gửi anh bài mới của tuần này nhé
    DIỄM XƯA
    Anh gặp em một ngày đầu Hạ
    Dưới tán bàng như một chiếc ô
    Bao năm tháng cây đã thành cổ thụ
    Vẫn thủy chung son sắt đợi chờ
    .
    Nửa đời người cứ như một giấc mơ
    Theo dòng chảy về xuôi chảy mãi
    Đến hôm nay ta tình cờ gặp lại
    Một khoảng trời có một chút mưa bay
    .
    Hai mươi năm hơn bảy ngàn ngày
    Lâu hơn cả Thúy Kiều và Kim trọng
    Khi tình yêu đã không còn nổi sóng
    Chỉ xa vời ở mãi đại dương
    .
    Hai mươi năm đi tìm lại con đường
    Không còn lại dấu vết ngày xưa nữa
    Trước hoang vu nay đã thành đường nhựa
    Lòng bồi hồi lại nhớ tới Diễm xưa
    .

    Trả lờiXóa
  10. MÂY TƯƠNG TƯ 16:39 7 thg 5 2011
    List nhạc hiệu ứng flash !
    Từ web nhaccuatui.com bạn lấy link như sau
    đây là link nhạc : http://w..List nhạc hiệu ứng flash !
    Từ web nhaccuatui.com bạn lấy link như sau
    đây là link nhạc : http://www.nhaccuatui.com/nghe?L= Dw3309CRVHd4
    Bạn chỉ lấy phần màu đỏ như link trên để chèn vào ( Link Nhạc ) trong code nhạc phía dưới nhé
    code list nhạc :

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 15:26 8 thg 5 2011
      .Em biết không chẳng hiểu tại sao ..rất nhiều code đưa list NCT vào blog chỉ được một thời gian thì lại hết chạy...anh cũng tìm kiếm ..các nơi nhưng giao diện xấu quá ...Thấy em có giao diện này được đấy ...cám ơn nhiều nhé ...99 bài thơ giao lưu họa ...hay đó ..đúng là in để làm kỷ niệm là rất tốt ... chuẩn bị ...họa tiếp nha

      Xóa
  11. Trangthu 17:57 7 thg 5 2011
    Thanh tich hoat dong cua anh nam xua - va thanh qua dat duoc cua anh hom nay .. Nhan ngay 30 - 4 va ngay 1- 5 ... Em gai mang ruou va hoa sang tang anh ne ... Chuc anh vui khoe , -HP - Thanh dat moi uoc mo....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 15:32 8 thg 5 2011
      Phải vậy thôi em ạ ... đời chẳng lúc nào cũng phải vận động .. nếu không thì luôn ở phía sau ...Chúc em luôn vui ...hẹn ngày gặp tại HN nhé

      Xóa
  12. Hoa xuan 03:35 9 thg 5 2011
    Một ngày mới an lành anh nhé! chúc cho mọi việc của anh tốt đẹp
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải Khoát Hải 13:44 9 thg 5 2011
    Em cũng vậy nhé ...anh đi lại nhiều mệt nhưng vui ...

    Trả lờiXóa
  13. CHỈNH SỬA LẠI NHÃN .. XÓA HÌNH KHG HIỆN LÊN ĐƯỢC NGÀY 22-11-2020

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )