Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

VƯỢT TRƯỜNG SƠN




Vậy là sau 22 tháng Đơn vị tập luyện và kết hợp làm nhiêm vụ
Phòng không dọc tuyến đường Sắt HàNôi-Lạng Sơn trên các ga
Voi Xô-Phú Vị-Bắc Lệ-Song hóa rồi Cầu Đuống...Thời gian này
Tôi được phân công làm nhiệm Vụ Quản lý của tiểu đoàn rồi
Tài vụ Tiểu đoàn(Đúng với nghề Kế toán của mình đã học)
Tết năm 1966 Tất cả tiểu đoàn nghỉ phép tạm biệt gia đình để
Đi chiến trường B ...có tên là S9 (S9 mà tất cả mọi người chẳng
biết là ở đâu...chỉ đoán là B dài...) Khí thế hào hùng chưa từng
có trong toàn đơn vị... Và đêm 17-02-1967 cả Tiểu Đoàn hơn
400 quân không ồn ào lên tầu trên sân ga Phổ Yên-Thái nguyên
Rồi cũng lặng lẽ qua HàNội...và thẳng tiến về phía Nam...........
Sau 1 ngày 2 đêm trên tầu khoảng 3 giờ sáng thì dừng ở 1 ga
thuộc tỉnh Quảng Bình mà chúng tôi cũng chẳng biết là ga nào
...Trời tối đen như mực chúng tôi lại im lặng hành quân bộ.......
đi quanh co trên các bờ ruộng ...người sau nhìn người trước chỉ
thấy màu xanh của miếng lân tinh ghim ở sau mũ để giữ khoảng
cách...đến 5 giờ sáng thì cả tiểu đoàn đã tập kết đầy đủ ở 1 xã
Thế là từ đây ...ngày đi đêm nghỉ...khi vào rừng thì ngày nghỉ đêm
đi...Trạm nọ cách trạm kia chỉ tính bằng giờ ( từ 7 đến 8 giờ hành
quân) Chúng tôi thì gọi là trạm còn trạm thì gọi là bãi khách cứ như
vậy ...ngày nọ nối tiếp ngày kia...1 tuần được nghỉ 2 ngày ..............
không ai có thể nhớ được là đã qua bao nhiêu trạm...Và Tất cả đã
đựơc các nhà văn,nhà báo và các phương tiện TT loan tải nên tôi
Không muốn nhắc lại...chỉ biết rằng những người lính vượt TS năm
đó có tôi : người lính..người may mắn được sinh ra trong thế hệ HCM


Hành Quân sẻ dọc trường Sơn
Nghĩ năm tháng ấy bồn chồn lòng ta
Quân đi dưới tán rừng già
hết lên lại xuống đường xa dặm ngàn
Ba lô đeo nặng gian nan
Trái tim rạo rực hờn căm ngất trời
Bước chân lở đá mòn đồi
Băng băng đến chỗ bom rơi xá gì
Núi rừng nhường lối quân đi
Chắn che máy móc tinh vi dõi tìm
Đoàn quân chung nhịp đập tim
Không ai vướng bận nỗi riêng ,chuyên buồn
Đêm nằm trên mảnh võng đơn
Chăn chiên 1 tấm rét luồn dưới lưng
Tiếng chim chót bóp xa gần
Bâng khuâng lại nhớ đến lần gặp em

Muỗi rừng như trấu bay lên
Chui vào mùng đốt ngủ quên coi chừng
Mấy cơn sốt rét đã từng
Môi thâm da tái nhớ rừng Trường Sơn
Đồng đội người mất người còn
Trận thua trận thắng đạn bom tơi bời
Đêm nay tâm sự đầy vơi
Nằm còn chưa ngủ nhớ thời chiến xưa

Đến 19-07-1967 chúng tôi đã đến trạm cuối cùng...Mà nơi
đây cũng vẫn là núi rường thuộc lành thổ CămPuChia.......
rất yên ả , thanh bình...Quân số lúc này chỉ còn chưa đến
200 người...còn một nửa là sốt rét...ốm đău..không thể
hành quân theo kịp đoàn..số ít trong đó không qua nổi cơn
sốt rét ác tính đã nằm lại nơi rừng núi bạt ngàn này..mài mãi
không trở về...Rieng tôi tuy cũng bị sốt rét nhưng vẫn bám
sát đoàn ...sốt thì sốt vẫn hành quân...do thiếu người nên tôi
phải kiêm nghiêm nhiều việc khác...Và 1 lần vào làm việc
Với chỉ huy trạm...và ở đó cũng thiếu người do đi viện-nên tôi
Giúp họ làm một số việc ..họ thấy tôi làm được nhiều việc  ;
Gảy bàn tính-Sử dụng máy tinh nisa-đanh máy chữ-in ronio-
kẻ cắt khẩu hiệu-đàn hát tốt..lại cao 1,7 khỏe mạnh...............
Nên một mình tôi lại được ở lại nơi đây..còn đồng đội thì đi
chiến đấu ở Bình long-Phước long...
Sau đó tôi lại được cấp trên điều động đến các đơn vị khác
-Đoàn 70 cục Hậu cần miền - C10 QK Đông bắc CămPuChia
- Đoàn 240 Tây nam CămPuChia - Rồi sát nhập với Quân khu 8
Tại Tà nu tỉnh Soài Riêng ....Cuối cùng là tháng 10-1972 lại tiếp
tục hành quân vượt Biên giới về Đồng bằng sông cửu long ......
Tại tỉnh Kiến tường(Mộc Hóa Long an ngày nay...) Với toàn
Kinh rạch ngang dọc Phải dùng Xuồng be 7 , be 8 ,be 9 để di
chuyển...Sau đó khu 8 - khu 9 sát nhập thành Quân khu 9........
Tháng 10-1974 Sư đoàn 8 được thành lập...tôi được điều động
về làm Trưởng Ban Tài vụ của Sư Đoàn......

Tháng 4-1975 Miền nam hoàn toàn giải phóng
Lúc đó Sư Đoàn của chúng tôi Chiếm lĩnh
căn cứ Đồng Tâm Mỹ tho và tất cả các
Đồn bốt Của tỉnh Định tường(nay là Tiền giang)
Ôi ! Thật tự hào Được là người lính trong giờ phút lịch sử này





Tháng 10-1972 Tại Chùa Phật đá_Kinh nguyễn văn Tiếp
Gần căn cứ Ấp Bắc của tỉnh tiền giang hiện nay



Thu CLP 1 chiếc xe ZIP tập lái rồi đi công tác đi thăm chơi
Khắp các nơi để Cám ơn Bà con đã từng giúp đỡ chở che
1 thời mà không có họ ...khó lòng hoàn thành nhiệm vụ



Vâng ! Đây chính là người đã cứu tôi Thoát khỏi một đợt
Càn của Lính ngụy ...Bởi tôi chưa quen với sông nước
sình lầy...Chính cô đã lấy hơi ấm của mình để ủ ấm cho tôi
Được tỉnh trở lại sau 1 lần ngâm mình trong đám Lục bình
mấy giờ đông hồ...Với đói..kiệt sức và lạnh...Cám ơn em ..
Nhiều lắm

13 nhận xét:

  1. HOA SÓNG 07:36 17 thg 12 2009Ôi anh có một mối tình trong chiến tranh cũng thơ mộng quá nhỉ !!! rất đẹp vậy bây giờ anh có gặp lại cô ấy không hả anh ? Một thời hào hùng khí thế ngất trời .
    Chúc anh vui nhé ! và tối nay nhớ mừng chiến thắng với em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 21:19 17 thg 12 2009
      Chào em ! Những người năm xưa vẫn thường gặp nhău năm 1 lần ..Vào ngày rằm tháng giêng ...tại Mỹ tho do anh Lê trung Hiếu ..Hiện là Hội trưởng Hộ..Chào em ! Những người năm xưa vẫn thường gặp nhău năm 1 lần ..Vào ngày rằm tháng giêng ...tại Mỹ tho do anh Lê trung Hiếu ..Hiện là Hội trưởng Hộ CCB thành phố MT chủ trì .. năm nào anh cũng dến dự họp đó ...Đông lắm hàng trăm người ...có nhiều người còn đưa cả con,chắu đến dự ...Ôi thật tình cảm ...thật quý giá...Những người tuyệt vời .. nơi Miền tây Nam bộ đó em

      Xóa
  2. MINH HUYỀN
    23:47 17 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    00:57 19 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    00:58 19 thg 12 2009.
    MINH HUYỀN
    00:59 19 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    02:24 19 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    02:36 19 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    02:59 19 thg 12 2009
    MINH HUYỀN
    10:23 19 thg 1 2010

    Trả lờiXóa
  3. MINH HUYỀN 13:43 18 thg 12 2009
    Ngủ ngon anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 21:27 18 thg 12 2009
      cô em gái đến đó hả ? em là hay thức khuya lắm đó ..lại còn chúc anh ngủ ngon ...bữa nào anh mà đi kiểm tra phát hiện còn đỏ đèn là anh phạt đó nghen

      Xóa
  4. Khoát Hải
    13:28 2 thg 1 2013

    ................... 23:19 18 thg 12 2009
    bai nay cua anh that an tuong va hay
    chuc gia dinh anh hanh phuc,may man trong mua giang sinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 00:08 19 thg 12 2009
      Chào HT268 ! cám ơn bạn đã ghé thăm ...Mình thì cũng bận mới nhập cư về 360blus nên chưa đi thăm hỏi được bạn bè nhiều Mong bạn thứ lỗi ..thế nào ..Chào HT268 ! cám ơn bạn đã ghé thăm ...Mình thì cũng bận mới nhập cư về 360blus nên chưa đi thăm hỏi được bạn bè nhiều Mong bạn thứ lỗi ..thế nào mình cũng ghé thăm nhà bạn đó...có caffe thì nhâm nhi nhé ..mình cũng chúc ban luôn vui khỏe và Hạnh phúc nha .

      Xóa
  5. MÂY TƯƠNG TƯ 23:46 18 thg 12 2009CHÚC ANH CUỐI TUẦN THẬT NHIỀU NIỀM VUI VÀ MAY MẮN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải Khoát Hải 00:15 19 thg 12 2009
      Ôi ! cô em gái ..vầng trăng vuông của anh trai ...mang tăng anh một bông hoa màu tím đẹp quá đó..lại còn phun nước sẵn thế kia thì thật tuyệt.. nó sẽ..Ôi ! cô em gái ..vầng trăng vuông của anh trai ...mang tăng anh một bông hoa màu tím đẹp quá đó..lại còn phun nước sẵn thế kia thì thật tuyệt.. nó sẽ tươi mài đó em ...chắc là thấy anh lười chăm sóc hoa hả ? Không sao anh sẽ rút kinh nghiệm liền thôi mà ...anh cũng chúc em một ngày chủ nhật ...và chuẩn bị lễ Giáng sinh vui em nhé....

      Xóa
  6. LUCKY 04:45 19 thg 12 2009
    Chắc đợt tới chú vào Nam là hội ngộ với các đồng chí, đồng đội của mình phải không ạh?? Chúc cho cuộc hội ngộ của chú vui vẻ, ấm áp ạh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào chắu ...Bây giờ thì cứ rằm tháng giêng là tất cả ...cán bộ chiến Sỹ nơi Sư Đoàn chú làm việc hồi đó tập trung Tại thành phố Mỹ tho Để gặp gỡ giao lưu , chú cũng ráng đi ..không khi nào bỏ cả...Tình đồng chí.. tình người đầy ắp vui lắm chắu ạ ..thậm chí lính của chú năm đó bây giờ co người đã là phó giám đốc sở ..thậm chí Vụ trưởng Vụ Tài vụ của 1 bộ ..cũng ráng đi dự ..nhưng đa phần là thiệt thòi ...nhiều người 16-17 năm chiến đấu...khi HB thì ..Về theo kiểu phục viên ..bây giờ chẳng có lương bổng gì...chỉ còn được mấy cái danh hiệu nọ ..danh hiệu kia..vác ra mà ăn hay sao...Chú cũng là người rất mạnh dạn góp ý về chính sách may quá ...bây giờ thì có chút lương rồi ...Thôi thì NNcòn nghèo mà Chúc cháu thành công trong NV nhé

      Xóa
  7. MỘT THỜI ĐỂ NHỚ THẬT ĐẸP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Chu Dụng .. Những ngày cuối năm nhiều niềm vui nhé

      Xóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )