Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010

NHÌN TƯỢNG PHẬT CƯỜI




Lời Muốn nói : Tôi thì không theo một Đạo nào - Đạo nào cũng
tôn trọng và đều nhận ra Đạo nào cũng đều khuyên con người
Sống lương thiện ... Nhưng tôi thiên về Phật giáo ... Nhưng Kinh tế
thị trường đã làm cho người theo Đạo và số ít nhà chùa - nhà sư cũng
"đổi mới" nên tôi thấy Phật giáo đã không còn như xưa nữa .............
Và đây là những suy nghĩ của tôi


Thôi thì cứ thản nhiên lo cuộc sống
Miệng Phật cười chưa chắc bụng đã vui
Có biết đâu trong bụng chứa bùi ngùi
Cố chịu đựng nén lòng không rơi lệ

Chuyện cay đắng trần gian nhiều vô kể
Cảnh khổ đău nhân thế quá bao la
Suốt cuộc đời từ trẻ tới khi già
Phải Cạnh tranh kiếm ăn mới tồn tại

Mạnh hiếp yếu có lâu từ vạn đại
Thắng thì còn - thua rớt lệ xưa nay
Có lạ chi trung nịnh với gian ngay
Là lẽ sống tự nhiên của trời đất
 


Nên không chắc đạo màu của nhà phật
Cứu muôn loài có được cái gì đâu
Mà thấy toàn đầu trọc với áo nâu
Chạy tứ chiếng ..tiền đâu sài như nước

Tu như thế tìm đâu ra cội phước
Rồi cho rằng lời phật phải canh tân
Để kiểu tu cho hợp với nhân quần
Thích lăn lộn uống phong trần vinh nhục

Lòng cứ tưởng xuất gia là thoát tục
Lánh phồn hoa ô trọc chốn lưu manh
Vào thâm sơn cùng cốc quyết tập tành
Tìm chân lý tự mình qua biển khổ

Có như vậy mới mong hoằng tế độ
Giúp tứ sinh phủi bớt hệ trần ai
Dang tay lên chỉ nẻo tới Như lai
Vớt lê thứ đắm chìm trong bể lụy


Vì nhân thế lấp đầy hồ lạc trụy
Dẫn con người tìm được chốn bình an
Loại chiến tranh với oán hận tương tàn
Không xâu xé bạo hành thôi thảm sát

Do máy tạo xúi người luôn gây ác
Cũng chỉ vì tranh đoạt mấy miếng ăn
Lúc được thì sung sướng có chi bằng
Khi thất thế thở than trách cuộc sống




Hận  ! Bách tuế quang âm hồn thi mộng
Oán  ! Nhất thiên triêu mộ hóa vô thường
Cuộc trăm năm chen lấn Lẫn đau thương
Cứu sao được ! nên ông cười cũng phải

Thôi thì mặc ! Con người lo khôn dại
Miễn làm sao hương khói cúng đều chi
Giữa trần gian giành giựt có lạ gì
Cảnh bóc lột ...tội tù ...ngày càng lắm

Ghi thêm :  Gia đình họ hàng nhà tôi  thường hay tới chùa
Để hương khói vào đầu năm và cuối năm...Năm ngoái tôi
Bị ốm tất nhiên là đi điều trị ..Nhưng gia đình tôi các con
(tất nhiên là lớp người mới học hành ít nhất là hai mảnh
Bằng Đại học) Thế nhưng lại duy tâm sửa lễ tạ mộ Mời
cả nhà sư Nói là Tu Nghiện ở TQ đi xe hơi đến mộ để làm
Lễ tạ mộ cho gia đình........Các thứ đồ lễ tính ra tiền hơn
Một ngàn USD ...Tôi nói thì con trả lời rằng...con làm đã
ăn thua gì... ông nọ ..ông kia ..quan chức hẳn hoi họ còn
lễ tạ thế nọ thế kia bằng mấy mình ý chứ ..vậy là tôi đành
im lặng ...Thôi thì mình lạc hậu ..thời nào theo thờ ấy thôi  ! ! !

4 nhận xét:



  1. Khoát Hải
    18:43 3 thg 1 2013

    MINH HUYỀN 14:19 6 thg 2 2010
    Anh à, '' thời thế tạo anh hừng, thời thếm thế thời phải thế...'' mình có muốn thay đổi cũng không được....Ngủ ngon anh nhé!
    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 03:36 7 thg 2 2010
    Chủ nhật vui khỏe ..thoải mái em nhé
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  2. Tùng Minh 08:53 7 thg 2 2010
    CHÚC CHÚ LUÔN VUI KHỎE ...MÙA TẾT CANH DẦN BỘI THU
    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 04:12 9 thg 2 2010
    chú cũng chúc chắu luôn khỏe ..Tết thopải mái ..nhiều thành công nhé
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  3. MINH HUYỀN 23:03 7 thg 2 2010
    Tuần mới may mắn nhé anh!
    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 04:17 9 thg 2 2010.
    Chúc em Kỳ nghỉ tết luôn vui khỏe..thoải mái..và các cậu một năm thành công nhé ..

    Trả lờiXóa
  4. MÂY TƯƠNG TƯ 08:16 10 thg 2 2010
    CHÚC ANH XUÂN NHƯ Ý - TẤN TÀI TẤN LỘC .
    Hôm nay em đổi tên vì HHT bị đụng người khác , em không thích nữa hì hì ..

    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 13:40 27 thg 3 2010
    CHÚC EM LUÔN VUI KHỎE NHA

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )