Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

NÓI VỚI THÚY VÂN



NÓI VỚI THÚY VÂN

Lấy trái tim mình chị sẻ ba
Một đem chuộc tội của cha già
Một quăng xuống vực trời oan nghiệt
Còn một niệm vào hồn Trọng Ca

Chị biết tim chàng đã bổ đôi
Chị mang một nửa tránh đi rồi
Van em giúp chị lời nguyền ước
Chắp trái tim em còn nóng sôi

Nguyên vẹn hồn em cả trái tim
Khuyên chàng vá lại chớ đi tìm
Nghiêng khăn lệch áo em nâng sửa
Khâu vá tình chàng những mũi kim

Như ánh sao băng chị bốn phương
Giang hồ gió bụi khổ trăm dường
Lầu sương quen lạ từng bao mặt
Tim chị giờ này loạn nhiễu nhương

Đời quá vô thường va rập nhau
Lấy tình làm nến đốt thay dầu
Đẩy xô tình chị lăn lông lốc
Trong bóng u minh chị quá đău



8 nhận xét:

  1. Minh Dung 09:58 22 thg 4 2010
    Lấy trái tim mình chị sẻ ba Một đem chuộc tội của cha già Một quăng xuống vực trời oan nghiệt Còn một niệm vào hồn Trọng Ca Ôi sao bác nói Về thúy-Kiều độc đáo đấy..Bác có cảm hứng..thật hay chúc Bác luôn có thơ hay nhé
    Trả lời nhận xét này
    .
    Khoát Hải Khoát Hải 12:33 23 thg 4 2010
    Chào MD ! Vì viết về Kiều thì người ta viết nhiều lắm rôi nên mình phải viết theo tư duy này ..Chắc là hay thì không nhưng cũng đỡ hơn nói về Kiều ..cám ơn MD có nhận xét chúc MD luôn vui và HP
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  2. MÂY TƯƠNG TƯ 01:00 23 thg 4 2010
    hì hì qua nhà anh được đọc nhiều thơ hay quá . Một ngày mới may mắn và vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:42 23 thg 4 2010
      Chính em mới có nhiều thơ hay ..đi vào lòng người ..cứ qua là có bài mới anh theo không kịp đó ..chúc em luôn vui nha

      Xóa
  3. Người dùng Yahoo! 01:04 24 thg 4 2010
    Các bạn ơi,
    Hãy cổ vũ cho tôi nhé,
    Tôi muốn nói lên tiếng nói của
    mình,
    Tôi muốn nói lên điều người khác
    cấm đoán.

    Đó..Các bạn ơi,
    Hãy cổ vũ cho tôi nhé,
    Tôi muốn nói lên tiếng nói của
    mình,
    Tôi muốn nói lên điều người khác
    cấm đoán.

    Đó là,
    Ý tưởng của tôi,
    Như chim non chưa rời tổ.
    Ý tưởng của tôi,
    Như mầm non mới nhú cành.

    Chim ơi hãy bay lên,
    Cao cao trên trời xanh,
    Báo hiệu mùa xuân đến;
    Chân thành cảm ơn sự quan tâm
    Và cỗ vũ của các bạn rất nhiều!Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh 01:24 24 thg 4 2010
    Đời quá vô thường va rập nhau Lấy tình làm nến đốt thay dầu Đẩy xô tình chị lăn lông lốc Trong bóng u minh chị quá đau
    Đọc bài thơ thấy xót cho bà chị Thuý Kiều ghê.
    Thơ anh rất hay. Chúc anh ngày mới vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải 12:29 24 thg 4 2010
      Tình là thế Đang vui vẻ bỗng dưng mang sầu khổ Lòng bồn chồn chẳng biết cớ vì sao Không bệnh tình mà cảm thấy như đau luôn hồi hộp dập dồn nơi vùng ngực Nhưng thiếu tình yêu thì đâu còn phải là người nữ phải không Chúc bạn luôn vui khỏe ..mình mới qua NB thấy có bài thơ mới định tem để họa lại cho vui đó nhưng Mới di về mệt quá

      Xóa
  5. Hằng Thịnh 09:08 24 thg 4 2010
    Lấy trái tim mình chị sẻ ba Một đem chuộc tội của cha già Một quăng xuống vực trời oan nghiệt Còn một niệm vào hồn Trọng Ca Bài thơ nói vvè lại có đề tài là Thúy Vân ..hay ..hay
    Trả lời nhận xét này
    Khoát Hải Khoát Hải 12:19 24 thg 4 2010Sao không thấy viết bài mới gì vậy
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  6. Hoa xuan 05:31 26 thg 4 2010
    Em rất thích câu chuyện nàng kiều này, tuy cuộc sống bể nổi thăng trầm , nàng vẫn sáng trong như ngọc. Nguyễn Du đã viết ra sự thực của chế đọ phong..Em rất thích câu chuyện nàng kiều này, tuy cuộc sống bể nổi thăng trầm , nàng vẫn sáng trong như ngọc. Nguyễn Du đã viết ra sự thực của chế đọ phong kiến thời bấy giờ nhưng nó vẫn mang đượm bài thơ tình sâu sắc. Bài thơ anh họa em nghe thấy hơi khắc nghiệt đó, phê bình chút đừng giận nghe. Chúc anh vui
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )