Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

THƠ ĐINH BÁ LÔ



Lời muốn nói : Lâu rồi bận rộn nhiều nên tôi vắng bóng trên thi đàn (Nghiệp dư) giờ đây có thể thở phào nhẹ nhõm thôi thì tham gia thêm một CLB nào đó cho nó thoải mái…và thế là anh Lương Toán(Blog Trai Hà Nội và Thúy Quyên blog Ngọc Hạ) rủ tham gia CLB thơ Công nhân Việt nam…Nghe cái tên ấy nghe cũng đã thấy ngại …bởi viết về Thợ nọ thợ kia thì mình không viết nổi…sau được giải thích là: Đây là CLB do Chi hội Hội nhà Văn Công nhân VN thành lập quyết định có dấu tròn đỏ chót hẳn hoi chứ không phải dấu củ khoai vuông như các CLB tự lập…Nội dung đâu chỉ có viết về thợ nọ thợ kia mà sợ…thi thoảng đi thực tế thì viết đượcngay thôi mà …nghe cũng hợp lý …thế la tôi đăng ký…để làm thẻ Hội viên và đi dự phiên họp ra mắt vào sáng 10-12-2011 tại Hội trường Hội nhà văn Việt nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu HN)….Đến đây thấy cũng hoành tráng…băng chào mừng có cả Lô Gô được thiết hẳn hoi…và hơn nữa Hội viên đều là những cây đa cây đề trong khu vực nhà nước một thời…mà tôi đã được nghe danh và quen biết từ trước… Trong đó có Anh Đinh-Bá-Lô mà tôi biết anh từ hồi anh công tác tại Trường Đại Học Kiến Trúc…Và anh tặng tôi Hai tập thơ anh mới sáng tác…Tôi chưa đọc hết nhưng thấy anh tuy bận rộn mà viết rất khỏe…thật đáng nể …nên hôm nay tôi trích đăngmột số bài của anh để làm kỷ niệm và chia sẻ với bạn bè…Và sau đây là đôi nét về Tác giả:
            Họ tên thật          :      Đinh Bá Lô
            Bút danh             :      Sông Lô
           Năm Sinh             :     1947
           Quê                       :      Thuận Thành- Bắc Ninh
          Nghề nghiệp        :      Kỹ sư Công nghệ VLXD
                                                 Tốt nghiệp Đại Học Xây Dựng Leningrat
                                                 CHLB Nga (1967-1972)
          Nơi Công tác        :     Đại Học Kiến Trúc Hà Nội
                                                 Trung tâm Thông tin BXD
          Nghỉ hưu               :     Chuyên gia Trung tâm ứng dụng CNTT
                                                 trong XD (CAC) Tổng hội XD-VN
          Website                   :     dhthuanthanh.com



ĐÔI MẮT LÁ RĂM


Tôi già, em trẻ
Dao cau mắt em cắt đứt hồn tôi
Biến tôi thành kẻ mồ côi điên tình
Tôi bơi mò giữa biển tình
Tìm đôi mắt ấy của mình lá răm
      Đôi mắt lá răm bên rào thuở ấy
      Thuở học trò lừng lững đợi chờ nhau
      Lối đi quen sao quên lối
      Bước chân quen sao quên bước
      Lạc vào nhau mãi chẳng tới trường…
Thương nhau đứng ở đằng xa
Con mắt liếc lại bằng ba đứng gần
Gần nhau mà lại tần ngần ngỡ xa
Đôi tay lúng túng tưởng thừa
Ven vào lá cũng đung dưa mỉm cười…
      Lá răm mắt ấy một thời
      Trách ai sao nỡ quên lời thủy chung
      Cho dù mắt bén dao cau
      Cũng không sánh nổi lá răm dịu dàng
Khuyên ai sớm tối mơ màng
Cho ma dẫn lối theo đường quỷ đưa
Tìm về mắt lá răm xưa
 Chiều tà bóng xế vẫn chưa muộn mằn

                        01/2007—01/2011
                             Đinh bá Lô


Ông Lê Như Tiến Phó trưởng ban Văn Hóa
Và Giáo dục của Quốc Hôi Chào mừng CLB
Thơ CN-VN ra mắt

Quang cảnh hội trường trước lúc Khai mạc


LoGo Chính thức của CLB Thơ Công nhân VN
GIẤC MƠ HƯU

Làm quan ngạch bậc áp chót
Lộc nước, trời ban cho
Ơn nước, ơn trời không chê ít
Về hưu, đời tặng túi thơ
Ơn đời, tôi sẽ mộng mơ
Mơ được giầu hơn Bill Gate
Mà tài hèn, sức ít
Cầu trời, khấn phật cho kiếp sau
Được đầu thai thành lập trình viên
                     Trên sao hỏa
Mang cả núi vàng về trái đất

                   Cuối năm 2006
                      Đinh Bá Lô


Đinh Bà Lô (Người ngồi)
Khoát Hải   (Đứng sau)

TẬP BƠI EM

Ước gì chỉ có mình em
Biển trời mây nắng mưa giăng buông mành
Che cho đôi lứa chúng mình
Biển là chăn, gối, đệm, giường tân hôn!
Ước gì hết nước biển đông
Để em bơi cạn cùng anh suốt đời !

Nâng em nâng cả thân người
Nâng đôi ngọc nhũ, nâng tòa thiên nhiên
Bồng bềnh trên sóng biển êm
Nước trong mây trắng nắng phơn phớt hồng
Thần tiên dải lựa nõn dòng
Gió đưa sóng đẩy em trong nắng trời
Long lanh đáy nước dạng ngời
Hình em có cả bầu trời ở trong

Bồng bềnh vũ trụ của anh
Em là tất cả thơ, văn, biển, trời

              Thiên Cầm tháng 07/2007
                      Đinh-Bá-Lô


Nhà thơ Đinh Bá Lô đọc thơ

TÌNH VÀ DUYÊN

Bởi tình được gắn bằng thơ
Nên tình chẳng có bến bờ đầu đuôi
Sy mê em bấy lâu rồi
Để lòng khắc khoải đứng ngồi không yên
Bởi tình mà chẳng có duyên
Nên tình càng đậm mà duyên chẳng thành
Ai ơi có thấu chăng tình
Ông tơ bà nghuyệt duyên mình không se

                         Đinh-Bá-Lô


Các nhà thơ nữ nhân ngày ra mắt
CLB thơ Công nhân VN

MƠ VƯỢT TRÙNG DƯƠNG

Em hỏi anh ăn cơm ở đâu ?
Câu hỏi bình thường, khiến anh sao xuyến lạ
Không hiểu vô tình hay hữu ý
Em lo cho anh từng bữa trong ngày ?

Em hỏi anh ăn cơm ở đâu ?
Chốn ấy ở đâu khiến anh ao ước
Dù biết kiếp này anh không có được
Thì để kiếp sau nơi ấy phần anh !

Anh như chim ưng trong lồng quẩn quanh
Mơ vượt trùng dương đầy bão tố
Đến một bến bờ mới lạ
Nơi ấy có em, cơm đợi anh về

                     Đinh-Bá-Lô


Khoát Hải và Các Thi Huynh Thi hữu


Nghệ Sỹ Kim Thoa (Mẹ Thanh Thanh Hiền)


Các Nghệ sỹ CLB Hà Thành văn nghệ chào mừng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )