Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2009

TÌNH Ư ? SAO NAN GIẢI





TÌNH SAO NAN GIẢI
 
Vẫn biết thế ! yêu là bài toán khó
Nào mấy ai lý giải được cho ra
Khi đã yêu đâu nghĩ chuyện gần xa
Vì thương nhớ nghĩa là không con số
 
Đang vui vẻ bỗng dưng mang sầu khổ
Lòng bồn chồn chẳng biết cớ vì sao
Không bệnh tình mà cảm thấy như đau
luôn hồi hộp dập dồn nơi vùng ngực
 
Cao xanh hỡi ! Yêu là hư hay thực
Xinh như hoa vần điệu đẹp hơn thơ
Góp viễn vọng về lại để mộng mơ
Một cảm giác tuyệt vời rung trí nhớ
 
Yêu là thế, cộng trừ nhân quá khó
Trong thế gian biết có chỗ nào đây
Tìm cho ra  người thợ hoặc ông thầy
Nhờ giải mã chứng minh con toán khó
 
Tình rộng lớn mà lòng thì quá nhỏ
Trí tầm thường thì biết giải làm sao
Đi tìm hoài mà chẳng ngại nỗi tổn hao
Lời huyền bí còn cao hơn châu bắu
 
Ai hiểu được xin giùm lời mách bảo
Khi yêu rồi vương vấn phải làm sao
Để vơi đi nhung nhớ lẫn thương đau
Mà gối chiếc đêm dài luôn lẻ số
 
Họa bài
"BÀI TOÁN KHÓ"
(đăng để tham khảo sau đây)
 
 
 
BÀI TOÁN KHÓ
 
Tình yêu là một bài toán khó
Cặm cụi hoài mà giải mãi không ra
Tôi suy tư,tôi nhìn thẳng,tôi liếc xa
mong người giúp để tìm ra đáp số
 
Tôi lúi húi mà thấy mình thật khổ
Bài toán tình ôi! khó làm sao
Trái tim tôi cũng vì thế mà đau
Mà rớm máu từ trong lồng ngực
 
Tôi tự hỏi ?
Làm sao ? làm sao ? mà hiện thực
Vì tình kia chỉ có ở trong thơ
Đêm trằn trọc  trong giấc ngủ mộng mơ
Trong khổ đău và đầy thương nhớ
 
Tình yêu là một bài toán khó
Cậu học trò vẫn cắn bút ngồi đây
Tôi tìm đâu cho được một người thầy
Để giảng giải cho tôi bài toán khó
 
Tôi chỉ có một bông sen bé nhỏ
Bài toán tình ôi khó quá làm sao
Tôi sợ mình vụng tính để tiêu hao
Rồi mất cả một gia tài quý bắu
 
Hỡi thế nhân ! ai là người chỉ bảo?
Phải làm sao ? tôi sẽ phải làm sao ?
Có thuốc nào trị được dứt cơn đau
Và người nào giúp tôi tìm đáp số
 
Tác giả
Bác sỹ : TRẦN THỊ TÂP.
(giảng viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định)
d/t : 09450759xx
 
 
 

BÀI ĐĂNG BÊN 360PLUS 27-11-2009

4 nhận xét:

  1. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    13:28 25 thg 11 2009
    Em hiểu tất cả anh à. không có gì đâu. em buồn chút chuyện riêng thôi.em vẫn là em.vẫn là ng luôn mang tâm sự buồn. đó là số phận thôi.anh đừng nghĩ ngợi gì cả..em chúc cho anh mau bình phục. luôn vui và hp thật nhiều.
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải
      13:46 25 thg 11 2009
      anh chẳng an tâm chút nào ... đâu em ...

      Xóa
  2. LUCKY
    12:30 27 thg 11 2009
    Qua nhà chú được dọc toàn thơ hay
    chúc chú mấy ngày nghỉ vui ạh

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )