Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

KHÁT KHAO




KHÁT KHAO
Giờ này bên nớ ngủ chưa?
Hay là thao thức canh khuya nhớ người...
La ngà nước mãi chảy xuôi
Thuyền loan thì vẫn xa nơi bến tình
Xin đừng lỡ nhịp lặng thinh
Để ta cùng xuống song hành êm trôi
Sẻ san bớt chút đơn côi
Chung thuyền chung bến nhẹ vơi nỗi buồn
Ta về vui với xóm thôn
Chung tay gỡ mối tơ vương căng chùng
Ngại chi mỏi gối chân chồn
Gộp chung hai nửa tâm hồn tương tư
Cô đơn ! lời cuối tạ từ ...
Khát khao...ước vọng ... mong chờ đâu xa

Quang Thái 

HỌA BÀI "QUÁN MƯA"và sau đây là bài quán mưa

Photobucket


QUÁN  MƯA
Bây giờ bên đó mưa chưa ?
Em nghe lạnh buốt,ngày thưa chân người
Nhịp sông con nước vẫn xuôi
Nhịp đời em vẫn đơn côi vô tình
Quán mưa khúc nhạc bặt thinh
Chỉ còn sóng lượn dập dềnh bèo trôi
Thầm thì giọt nắng mồ côi
Khuyấy tràn nơi vẫn lặng rơi tiếng buồn
Mái chèo xa...ngược cô thôn
Bờ xơ xác cỏ , hoàng hôn phủ chùng
Quán mưa một kẻ bồn chồn
Vò nhăn nếp áo,nén dồn trầm tư
Không gian vẻn vẹn một từ
Hẹn mưa ngày ấy ... bây chừ đã xa

BÙI THỊ KIM HƯỜNG
Đăng trên thi san HĐV tập 13 trang 208
đ/c : số nhà ... Đường Lê Lợi - Phường Phước Hội
Thị xã : Lagi - Bình Thuận

Lời muốn nói : Vâng lại là 1 cô gái chưa chồng nhìn hình ảnh thì chắc gần 30 tuổi
rất buồn vì con sáo đã sang sông . có rất nhiều bài thơ tình buồn và hay... và tôi
không phải là người làm phiền  nên cô rất muốn nhận được thơ của tôi vì thế tôi
họa và gửi tới cô tiếp bài trên . Cô còn gửi tăng tôi cả 1 thi san mà cô có mấy
bài , tập thi san đó là tâp : "MUÔN DẶM TÌNH QUÊ" có nhiều bài hay...
Ôi thật buồn khi thấy Bạn bè buồn ...
Photobucket

BÀI ĐĂNG BÊN 360PLUS 21-11-2009
(Cóp một số lwoif com qua ...)

16 nhận xét:

  1. do
    02:34 21 thg 11 2009
    bạn hoạ hay lắm1một sự chia sẻ ngọt ngào!chúc bạn có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui..
    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    03:54 21 thg 11 2009
    Cám ơn ... thơ của HH hay lắm đó là các thể thơ hiện đại đó ... nó không gò bó ... như thơ cũ ... nên ý - tứ thơ - diễn tả sẽ tốt hơn - mình cũng đang phải tập làm đấy ... Chúc bạn luôn vui khỏe nhé ...

    Trả lờiXóa
  2. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    14:56 21 thg 11 2009
    anh hoạ thơ hay quá sâu sắc thực tế em phục anh đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải
      21:14 21 thg 11 2009
      Bạn biết không ? Ở sàiGòn mình quen 1 với 1 chị-chi ấy lớn tuổi cô đơn chị ấy lại giao lưu thơ cứ họa đi họa lại hàng trăm bài với 1 ông ở HàĐông cũ - thế rồi họ yêu nhau -Ông ta thì đã có bà xã-Họ cứ hò hẹn -bà thì chờ đợi-ông thì muốn nhưng không dám-nên đến khi ông vào với bà thì ...bà đã reo mình xuống sông SàiGòn tự vẫn .... Ôi mối tình có thật...Và buồn dến mình cũng phải khóc vì thương chị....quá ...Ông thì đã in thành sách có tưa đề DUYÊN NGHIỆP co nên mình cũng tập họa thơ ... nhưng hay thì cũng khó .

      Xóa
  3. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    16:10 21 thg 11 2009
    NGỦ NGON ANH NHÉ. EM LẠO SANG NHÀ ANH ĐỌC THƠ NÈ. BÀI NÀY Ý NGHĨA VÀ HAY NỮA NÊN EM SANG ĐỌC HOÀI. HIII KO LÀM PHIỀN ANH CHỨ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải
      21:24 21 thg 11 2009
      Ôi mình thì ngủ ngon lắm ... sao lại thức khuya quá vậy.... lại nhớ ai ...chắc ông xã lại đi nhậu khuya chứ gì .. chờ hả ... Ừa !bài này họa vì thấy cô Kim Hường buồn nên họa giử cho cô ta xem cô ấy có hết buồn không đó mà ...Thơ của bạn cũng rất hay mà cũng rất buồn đó mình thì cũng sợ ... nên chưa dám họa ... Chẳng có chi phiền đâu ... thoải mái mà

      Xóa
  4. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    00:08 22 thg 11 2009
    Ngày chủ nhật vui vẻ hp và ấm áp bên người thân anh nhé
    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    02:58 22 thg 11 2009
    Ôi lời chúc của bạn thật tốt lành ... Nhưng có được như vậy đâu ... tự nhiên lại có mấy ông bạn rủ đi nhậu .... nhậu với cả nhoẹt ... mệt nhừ cả người ... Nếu được HP bên người thân thì thật tuyệt còn gì ... Cám ơn bạn nhiều nhé .

    Trả lờiXóa
  5. HOA SÓNG
    00:09 22 thg 11 2009
    HAI BÀI THƠ ĐỀU HAY QUÁ !!!

    Trả lờiXóa
  6. Khoát Hải
    03:04 22 thg 11 2009
    Cám ơn bạn đã ghé thăm và động viên mình ... Lại con khen nữa .. thật Lâng lâng xao xuyến bạn ạ .... Ồ mà cái tên HOA DÃ QUỲ cũng thật quyến rũ ... lại càng làm cho trí tưởng tượng bay tới 1 phương trời xa thẳm đầy tình người nào đó .... Mình sẽ ghé nhà bạn đó ....

    Trả lờiXóa
  7. Hoa xuan
    08:33 22 thg 11 2009
    Bồn chồn lạc bước sang anh Dòng thơ lặng lẽ chứa chan ân tình
    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    00:13 23 thg 11 2009
    Xin chào ... Lại được hoa của mùa xuân ghé thăm thế này thì còn gì bằng .. mình thì cũng mới tập làm blog ... các thứ lằng nhằng lắm cũng khó lắm ...và mình thì cũng bận nên chưa đi đến đâu đươc ...thế nào mình cũng ghé thăm nhà bạn đó Chúc bạn vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
  8. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    00:10 23 thg 11 2009
    Ngày mới tuần mới vui nhiều và ấm áp anh nhé
    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    01:09 23 thg 11 2009
    Mình cũng chúc bạn ngày mới-tuần mới vui vẻ-ấm áp nhé .... À mà thấy bạn hay thức khuya lắm đó ... không có lợi cho sk đâu ... cần có lịch cho thời gan nhé

    Trả lờiXóa
  9. Hoa xuan
    03:11 23 thg 11 2009
    Hoa xuân tuy nhỏ bé nhưng mang đậm sắc của tinh người, tình yêu, môc mạc chân quê. Em mong rằng hơi ấm của mùa xuân sẽ mang lại cho anh điều may măn trong mùa đông giá lạnh này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải
      05:44 23 thg 11 2009
      Vâng đúng thật ... Mùa đông lẹnh lẽo ... buồn tênh nhất là ở các tỉnh phía Bắc như mình ... Nếu mà có thêm Hương vị của HoaXuân thì thật ấm nồng ...
      Trả lời nhận xét này

      Xóa
  10. THƯƠNG HOÀI THƯƠNG
    09:26 23 thg 11 2009

    Trả lời nhận xét này
    ...
    Khoát Hải
    09:44 23 thg 11 2009
    Em ơi ! những điều từ trái tim của em-Của anh chỉ 2 đúa mình biết thôi.. anh thì kém về viết lách lắm...viết thì mòn cả tay nhưng toàn con số ... Thôi em à ... Nên chẳng dám viết ... rất mừng em đã viết được ... lúc này nếu ở bên em ..anh sẽ ôm chặt lấy em để cho 2 trái tim chung nhịp đập ... để cho hơi ấm truyền qua nhau ...Và nói với em rằng anh yêu em nhiều lắm ...
    Trả lời nhận xét này

    Trả lờiXóa
  11. Nắng Thu
    09:08 25 thg 11 2009
    Thi san HDV là tập thơ gì hả anh ? Mình cũng có nhóm bạn Văn thơ thường xuyên tổ chức các tập san mang tựa "Văn Chương". ( hôm nay đã in được 10 tập rồi ).Phần lớn là các cây bút nhà giáo ... Anh rảnh rang cộng tác nhóm mình cho vui . Bài vở gửi về : A. phạm phú Yên hoặc Bùi trình Tuấn. 184/ 33 Huỳnh văn Nghệ . P.15 Q.Tân Bình . TP HCM Sẽ gửi tặng anh một số tập Văn Thơ đã in của Nhóm . Thân mến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoát Hải
      10:09 25 thg 11 2009
      Tuấn à : Thi san HDV trước đây nó là Hương ngoại ô của ngoại thành HaNôi sau đó nó kết nạp thêm hàng ngàn hội viên đủ các thành phần có cả ông Vũ Mão (Q.Hội)...Bộ đội ...giáo viên cũng nhiều ... Nhưng chất lượng thì không tốt ...nên bây giờ mấy tháng...vẫn chưa ra nổi một số ...( trước thì 1 số/tháng) ... họ rút về làm riêng từng chi nhánh hết rôi...Mình thì chưa tham gia hội thơ này nhưng cạnh nhà mình có đến mấy vị tham gia nên họ cho mượn ... thấy bài nào hay hay thì họa ... nhiều ra phết ..vì họ có đủ địa chỉ-ảnh-Số Đ/T...nên thoải mái giao lưu .. và thế là mình có khối bạn bè kiểu ấy...còn chỗ bạn toàn nhà giáo hả ..vậy chất lương chắc tốt hơn nhiều đó ... Mình thì nghỉ hưu rồi ..tham gia kinh doanh cũng mệt ..có cả ở Sài gòn nữa đó ..nếu sắp xếp đươc ..mình sẽ nhờ bạn giúp để tham gia đó ...Cám ơn nhé ...

      Xóa
  12. Khoát Hải
    19:04 5 thg 1 2013

    Chuyển nhà theo kiểu thủ công ..Phần bài viết thì theo kiểu Copy bên nhà cũ(nếu có bản nhạc thì bấm sửa . bấm HTML) rồi paste bên nhà mới...chỉ 2 phút là OK..nhưng lâu nhất là phần bạn bè comment (Qua chuyển nhà lần trước thì thơ lại thành văn xuôi thế mới chết...) phải làm rất lâu >
    Theo thống kê thì blog KH đến Hôm nay như sau :
    ...
    Thống kê
    Tổng số lượt xem
    46.876
    Tổng số lời bình
    13.541
    Tổng số bài
    227
    Khách hàng ngày
    3
    Tổng số khách
    15.367
    ...
    Lời bình là 13.451 và trả lời cũng 13.451 quá là vất vả ..rất may là các lời bình thơ (các bạn trong CLB gửi) KH đã lưu vào máy và in ra tặng lại bựn bè rồi ...nên KH không chuyển qua đây nữa ..mong các bạn thông cảm
    Đó là Kỳ chuyển nhà lần thử nhất tháng 1-2013 và bay giờ là lần chuyển thứ hai tháng 10-2013 ..thật mệt...Các lời bình coi như chuyển được rất ít ...Rất mong bạn bè thông cảm

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )