Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

CHUYỆN LIÊU TRAI

Đây là bài thơ của TTKL :

CÓ HẸN ĐỂ ĐI

Ba Vành là ở nơi đâu
Sao đi mà chẳng rủ nhau đi cùng
Qua bao rừng,cách mấy sông ?
Còn đâu giải yếm mà mong bắc cầu
Đừng có dại…mà vào sâu
(Vợ anh mà biết vò đầu anh ra)
Lại còn đứng giữa ngã ba
Ngắm gò, ngắm suối nghĩa là làm sao
La cà anh chẳng oan đâu
Sao đi không rủ làm rầu lòng tôi
Đến ngày mát gió đẹp trời
Có hẹn không ? để đi chơi Ba Vành

                         Trần thi Kim Liên
        33 Bùi thị Xuân-Thị xã Sơn Tây-HàNội

 Mời các ban đọc tiếp CHUYỆN LIÊU TRAI


Sau đây là bài Cảm tác của Khoát Hải

CHUYỆN LIÊU TRAI
(Phỏng theo 12 Câu thơ của
Trần thị Kim Liên)

Trùng điệp núi đồi nằm bọc quanh
Địa danh nơi đó xứ Ba Vành
Họ đồn chướng khí âm u lắm
Ai đến coi chừng xảy chiến tranh

     Thú dữ oai nghiêm trấn một vùng
     Ngược xuôi phòng vệ chạy lung tung
     Đêm đêm tiếng hát du dương lắm
     Ai muốn đi xem tớ rủ cùng

Đứng cạnh triền đồi thả mắt trông
Rừng lau che khuất cả dòng sông
Đầu nguồn cuối ngọn đâu không biết
Nước chảy quanh năm mát tận lòng

      Thắng cảnh trần gian đẹp diệu kỳ
      Mà không cầu cống chẳng đường đi
      Có ai mong đến thăm quan phải
      Úp mặt khom lưng gối chống quỳ

Thắng tích Ba vành là cảnh tiên
Phàm phu lãng tử chớ làm phiền
Vào sâu cho được tu ba kiếp
Mặc khách may nhờ có nợ duyên

       Vào được nơi rồi khó bước ra
       Thiên thai khác hẳn cõi ta bà
       Lầu son điện ngọc toàn cung cấm
       Tiên nữ cầm chân ! lại chẳng tha

Ngồi giữa ngã ba nhìn đó đây
Bao la rêu mọc đá phơi bày
Một tòa non bộ thiên công tạo
Hòn ngọc Sà cừ sáng tận mây

       Lặng ngắm suối reo chảy dạt dào
       Xuyên qua rặng liễu sáng ngàn sao
       Có ông Ngư phủ ngồi chợ Nguyệt
       Nhìn bóng Kim quy đớp bọt trào

Thấp thoáng bên ghềnh suối giải oan
La cà mò đến mới bàng hoàng
Bao nhiêu phiền não đều tan biến
Quên hết đọa đày của thế gian

      Chưa đến thăm chơi cảm thầy rầu
      Trông ai làn nữa để cùng nhau
      Dù cho đèo dốc nông sâu suối
      Mới hiểu ai ai cũng ước cầu

Đến được thêm lần mệt cũng cam
Yên tâm cất bước khỏi bàn đàm
Bồng lai gió mát lạ lùng quá
Nghe nói người trần ai cũng ham

       Đừng hẹn thời giờ hãy tới nhanh
       Nếu không mình tớ tới Ba Vành
       Đi chơi cho biết nơi đây đó
       Không đến sẽ hoài cái tuổi xanh

                         Quang Thái ( Khoát Hải )

  






8 nhận xét:

  1. BÀI XƯỚNG HAY , BÀI PHỤ HỌA DÀI NHƯNG RẤT HAY .. DƯỜNG LUẬT CHUẨN LẮM XIN CHÚC MỪNG
    Đừng hẹn thời giờ hãy tới nhanh
    Nếu không mình tớ tới Ba Vành
    Đi chơi cho biết nơi đây đó
    Không đến sẽ hoài cái tuổi xanh

    Trả lờiXóa
  2. Hay lắm .. bài xướng hay bài pphu họa cũng hay ..xin chúc mừng nhà thơ QT

    Trả lờiXóa
  3. Bài thoa hay lắm .. nhưng từ yahoo chuyển qua từ năm 2010 .. nay lại xuất hiện với ngày mới .. csch lằm thế nào hướng dẫn cho mình với

    Trả lờiXóa
  4. BÀI PHỤ HỌA HAY LẮM DÀI NHƯNG ĐỌC THẤY DÍ DỎM HAY LẮM
    Đừng hẹn thời giờ hãy tới nhanh
    Nếu không mình tớ tới Ba Vành
    Đi chơi cho biết nơi đây đó
    Không đến sẽ hoài cái tuổi xanh

    Trả lờiXóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )