Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ..... . LƯU Ý : Khi mở blog này trên Máy Tính – La tốp hay điện thoại ..thì Giao diện của trang Blog phải đồng nhất một màu xanh đậm ..NẾU KHÔNG THÌ CÁC BẠN HAY TUA XUỐNG CUỐI CÙNG CỦA TRANG BLOG VÀ BẤM VÀI DÒNG : “ “ Mở theo Giao điẹn Web “ .

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

TIỄN BIỆT NGƯỜI ĐỐT LÒ VĨ ĐẠI

 


TIỄN BIỆT NGƯỜI ĐỐT LÒ VĨ ĐẠI
.
Mưa rả rích - phải chăng trời đổ lệ
Tiễn đưa người về với cõi phù vân
Bác từng nói đời chỉ sống một lần
Điều quý nhất chính là “ danh dự sống”
.
Nên cố gắng không sống hoài - sống uổng
Chẳng thẹn lòng trong một kiếp nhân sinh .
Phải chăng thế - bác luôn gắng sức mình
Dẫu già cả vẫn vì non vì nước..
.
Tấm lòng son vẹn tròn tâm - tài - đức
Vạch con đường đưa đất nước đi lên
Người Việt Nam phải vững chí - tâm bền
Không cam chịu để cho mình tụt hậu.
.
Tóc như mây mà lòng còn đau đáu
Quét cho tan tham nhũng với suy đồi
Mong nước mình trong sạch khắp nơi nơi
Giữ vị thế giữa năm châu bốn biển.
.
Lời của bác vẫn còn đây hiển hiện
Để dạy răn bao thế hệ sau này
Giữ tấm lòng tâm đức và thẳng ngay
Xây đất nước mãi phồn vinh - bền vững
.
Lòng kiên trung chưa bao giờ nao núng
Người học trò xuất sắc - Hồ Chí Minh
Cần - kiệm - liêm ,trọn vẹn cuộc hành trình
Tấm gương sáng cho đời sau mãi nhớ
.
Miền hư vô hoa ưu đàm có nở
Đón chân người theo gót lãnh tụ xưa?!
TIỄN BIỆT NGƯỜI ĐỐT LÒ VĨ ĐẠI

Đồng Ánh Liễu
 

Lời muốn nói : Tôi rất quý mến TBT- .. Nhất là quan điểm Vì nước- Vì Dân ..Lo cho Nước mạnh, Dân giầu

Nhưng về việc làm sao đẻ làm được điều đó thì còn rất hạn chế.. Và luôn bảo thủ “ Thực hiện cơ chế Kinh tế thị trường .. nhưng vẫn Định hướng XHCH ( Mọi thứ đều là Tập thể) và như vậy nó sẽ là một nền Kinh tế “ Méo Mó “  tất nhên mọi thứ đều ảnh hưởng .. Và đã làm một điều rất tốt là “ CHỐNG THAM NHỮNG “ ..

Nói ra thì nhiều lắm .. nên tóm lại là như vậy ..

10 năm sau chắc ít người nhắc tới Ông .. nhưng việc Chống Tham nhũng sẽ là việc người Dân nhoqws đến Ông nhiều nhất



Tại Bệnh viện ngày cuối cùng



Tại Bệnh viện ngày cuối cùng


Bác Trọng và bà xã : Ngô thị Mận

Tại Bệnh viện ngày cuối cùng


Tại Bệnh viện ngày cuối cùng




PHÒNG LÀM VIỆC CỦA BÁC

Bà xã Bác Trọng ( Ngô Thị Mận và con trai Nguyễn Trọng Trường)


33 nhận xét:

  1. Sao TBT ra đi vội vã thế .. chờ sau Đại Hội Đảng 2026 thì vẹn toàn .. Cầu mong Linh hồn TBT siêu thoát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như Suy nghĩ của Phương Hiền .. cám ơn nhìu

      Xóa
  2. Tuổi cao cưỡi Hạc về trời
    Để nơi trần thế vạn lời tiếc thương
    Na Mô A di Đà Phật

    Trả lờiXóa
  3. Bác đi Cõi phật hồn thanh thản
    Người ở Dương trần dạ tiếc thương
    A Mô A Di Đà Phật

    Trả lờiXóa
  4. VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁC TRỌNG
    .
    Hôm nay trời đổ mưa tuôn
    Đau lòng thương tiếc quá buồn Bác ơi
    Nghẹn lòng không nói nên lời
    Con người toàn vẹn rạng ngời nước non
    .
    Một lòng vì nước sắt son
    Quan tham nhũng nhiễu vẫn còn nhỡn nhơ
    Toàn dân mong Bác từng giờ
    Năm tư dân tộc đang chờ Bác đây
    .
    Tin buồn mang tới hôm nay
    Một lòng vì nước tháng ngày vì dân
    Thân ôi ! Bác đã xa dần
    Tỏ lòng thành kính muôn phần xót đau
    .
    Tình dân nghĩa nước khắc sâu
    Vong hồn thanh thản nỗi sầu thiên thu
    Trời buồn mưa gió mịt mù
    Nằm nghe mẹ hát lời ru thuở nào
    .
    Toàn dân nước Việt nghẹn ngào
    Đau lòng nức nỡ tuôn trào lệ rơi
    Vũng Tàu, ngày 19/7/2024
    HỒNG VINH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bình An nhiều .. Bì thơ của Hồng Vinh hay lắm

      Xóa
  5. NA MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    CẦU MONG HƯƠNG HỒN CỦA TBT SIÊU THOÁT

    Trả lờiXóa
  6. VIẾNG NGƯỜI
    Trọn tám mươi xuân với cõi trần
    Người là lãnh tụ thấu lòng dân
    Nay đi xa mãi lưu niềm nhớ
    Xứng được đời tôn... bậc vĩ nhân...
    NA MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    Trả lờiXóa
  7. Xin được chia buồn cùng bạn bè ..

    Trả lờiXóa
  8. NA MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NGƯỚI ĐÃ ĐI XA
    .
    Hôm nay mưa ngập đầy trời,
    Nước mắt tuôn ngập lòng người Việt Nam.
    Cụ già tám chục tuổi vàng
    Giã từ nhân thế xa ngàn trùng mây…
    .
    Từng giây phút trọn đời này
    Cụ đem tận hiến dựng xây nước nhà.
    Từ trẻ thơ tới người già
    Ai mà không hiểu, ai mà không thương?
    .
    Mấy mươi năm một chặng đường,
    Cụ luôn soi sáng con đường ta đi.
    Bao nhiêu gian khổ đáng gì
    Người đàn ông ấy sống vì dân thôi.
    .
    Tới đây cụ đã mệt rồi,
    Lò kia ai đốt ,mồi này ai châm…
    Gần một trăm triệu người thân
    Khóc than thương tiếc yếu nhân giã từ…
    .
    Kiếp này thanh bạch vô tư,
    Cụ đi thanh thản, nhẹ như mây trời.
    Này non sông, Tổ quốc ơi!
    Cụ đi thôi nhé, về nơi người Hiền.
    .

    Đỗ Công Anh Phương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hoàng Yến nhièu
      .
      https://scontent.fhan19-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/452226900_2409603969382407_5782281202180242225_n.jpg?_nc_cat=106&ccb=1-7&_nc_sid=127cfc&_nc_eui2=AeEo6w4LvO82Hh71r2en90ea9X3boUZVJlD1fduhRlUmUBeGB5KukJm7-hLOCc_qKQNjoLEvCivpPth_hGdOBFuy&_nc_ohc=puA_c3gN6rQQ7kNvgE2ibSe&_nc_ht=scontent.fhan19-1.fna&oh=00_AYAjzDqdOJTKneEvPTqcCrYVH6OclUUa_Htg5OEZgBdpRQ&oe=66A2BCFC

      Xóa
  9. NA MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    CẦU MONG CHO LINH HỒN NGƯỜI SIÊU THOÁT

    Trả lờiXóa
  10. PHÒNG LÀM VIỆC CỦA BÁC
    .
    Phòng làm việc của bác
    Chỉ gọn gàng đơn sơ
    Tài liệu và sổ sách
    Sao im ắng như tờ .
    .
    Cái kính nằm buồn bã
    Trên trang sách dở dang
    Chắc nhớ nhung khôn tả
    Bóng hình người vẫn mang..
    .
    Ghế người ngồi cũng thế
    Chẳng lộng lẫy cao sang
    Ôi giản dị như thể
    Của ông giáo trường làng.
    .
    Một đời người thanh bạch
    Không gấm vóc vàng son
    Hiến mình cho sự nghiệp
    Vì nước , dân vẹn tròn.
    .
    Vẫn còn đây cảnh cũ
    Mà người ở nơi nao
    Tài liệu buồn ủ rũ
    Chỉ gió lùa lao xao
    .
    Đâu bóng người trăn trở
    Ngồi suy tư nơi này
    Bàn làm việc bé nhỏ
    Nức nở chiều mưa bay…!
    .
    Đồng Ánh Liễu
    #PTSt30
    Cái cảm giác buồn nhất là lúc ta trở về chốn cũ, cảnh cũ còn đây mà người xưa đã không còn…
    Chiếc kính thân thuộc vẫn ở trên mặt bàn, cùng vô số tài liệu, sổ sách,… nhưng Người thì không còn ở đó nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Quốc tang 2 ngày 25 và 26 tháng 7 2024 .. an Táng tại nghĩa trang Mai dịch ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi .. thông tin này đưa lên đây .. để 10 năm sau ai xem cũng biết được ,...

      Xóa
    2. Cám ơn Chu Dụng và Phương Hièn nhiều

      Xóa
  12. ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC

    Mấy hôm trời đổ cơn mưa
    Đời người ngấn lệ tiễn đưa một người
    Tám mươi xuân của cuộc đời
    Hiến dâng tất cả cuộc đời cho dân.
    .
    Tình cảm ấm áp, ân cần
    Trái tim nóng bỏng vì dân hết mình
    Với bạn sống thật chân tình
    Với thầy cô vẫn thấy mình trẻ thơ.
    .
    Với mình rèn luyện từng giờ
    Cần, kiệm, liêm, chính chẳng mơ làm giàu
    Quyền cao, chức trọng đến đâu
    Suốt đời chiếc áo dạ nâu đã sờn.
    .
    Tư tưởng vững tựa Trường Sơn
    Nội xâm phải diệt nước non mới bền
    Vị thế đất nước đi lên
    Cơ đồ mong mãi vững bền ngàn năm.
    .
    Gương sáng tựa ánh trăng rằm
    Sống đời giản dị tám mươi năm tròn
    Thủy chung chồng vợ sắt son
    Tình dân, nghĩa Đảng vuông tròn từ đây.
    .
    Tử sinh quy luật cuộc đời
    Dẫu rằng biết thế người người tiếc thương
    Anh đi trọn vẹn con đường
    Với nhân dân một tấm gương sáng ngời.
    .
    Ngô Xuân Nghiệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay lắm .. cám ơn Chu Dụng nhìu .. đưa lên đây để bạn bè đọc thì tốt lắm rồi

      Xóa
  13. SỐNG NHƯ ÔNG.
    ******♡♡******
    Chức Tước Quan Trường...bỏ ngoài thân
    Lời Dân Ý Đảng...khắc trong tâm
    Ông Người Cộng Sản...nhưng vô sản
    Sống Tốt Như Ông...hiếm cõi trần.
    Ngày Quốc Tang 25,26-7-2024.
    .
    Hoàng thế Kim

    Trả lờiXóa
  14. TÔI ĐI TRƯỚC NHÉ , BÀ ƠI
    .
    Tôi đi trước nhé, bà ơi!
    Chuyến tàu tôi đã đến nơi trạm dừng...
    Hứa rằng sống chết cùng chung,
    Vậy mà tôi lại giữa chừng rời đi.
    Bà đừng có khóc nhoà mi,
    Kiếp sau mình gặp, lo gì, bà ha!
    Bao nhiêu năm tháng đã qua,
    Tôi - bà có cặp vào ra sớm chiều.
    Ân tình sâu đậm bao nhiêu,
    Dù chưa từng nói tiếng yêu lần nào...
    Vui buồn, sướng khổ cùng nhau,
    Sơn hào hải vị không đâu bằng nhà.
    Bát canh với mấy quả cà,
    Nhường qua gắp lại đến già còn thương...
    Tôi nay tạm tới thiên đường,
    Trong lòng chỉ có vấn vương mình bà.
    Lần này đằng đẵng cách xa,
    Nhớ tôi bà biết gắp cà cho ai?
    Bà ơi, năm tháng dẫu dài,
    Dù tôi chẳng thể bên tai càm ràm...
    Nhưng bà phải nhớ lạc quan,
    Sống vui, sống khoẻ vì đàn cháu con!
    Kiếp sau mình gặp sớm hơn,
    Rồi tôi sẽ lại ăn cơm cùng bà.
    Bát canh với mấy quả cà,
    Mấy mươi năm ấy lại là một đôi.
    Tôi đi trước nhé, bà ơi!
    Cảm ơn vì đã một đời cùng nhau...
    .FB : Nguyễn Tuấn Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ này họ làm cũng hay .. đưa lên đây lưu để làm kỷ niệm tốt lắm .. cám ơn Trọng Đạt nhiều

      Xóa
  15. MỘT BÀI THƠ HAY
    TẠM BIỆT MÌNH..!
    .
    Rồi cũng phải rời xa mình, mình nhỉ
    Mình đi về trong vũ trụ xa xôi
    Nơi ấy tôi không thể thấy mình rồi
    Duyên chồng vợ đành sao mình khép lại?...
    .
    Nụ cười đó vẫn điềm nhiên tĩnh tại
    Có phải mình mệt quá ngủ say thôi?
    Mới hôm kia nghe dạ vẫn bồi hồi
    Vì tôi vẫn thầm tin vào kỳ tích
    .
    Ngày bệnh viện báo tin mình nguy kịch
    Tôi dặn lòng có lẽ chỉ là mơ
    Mình biết tôi vẫn luôn đợi luôn chờ
    Thì mình hỡi đoạn đành xa tôi mãi?...
    .
    Gió đêm lạnh hay nỗi lòng tê tái
    Tôi vẫn chờ ngoài ngõ tiếng đỗ xe
    Bát canh thơm tôi vẫn đợi sau hè
    Mình dùng tạm rồi còn lo việc nước
    .
    Gánh xã tắc oằn vai mình độc bước
    Trước sơn hà sau mới vẹn tình riêng
    Sống một đời cho lý tưởng thiêng liêng
    Phần thua kém, mình ơi tôi làm được..!
    .
    Tôi với mình nghĩa vợ chồng sau trước
    Vẫn ân cần như cái thuở đôi mươi
    Tôi vẫn yêu tha thiết lắm nụ cười
    Ấy là cả khoảng trời tôi nương tựa
    .
    Cả đời mình chưa một lần thất hứa
    Vậy mà giờ tôi bất lực đành thôi
    Mình sinh ra đâu phải của riêng tôi
    Thì thân xác cũng dành cho tổ quốc
    .
    Tôi ước lắm chỉ một điều rất thật
    Mang thi hài mình trở lại bên tôi
    Không chức quyền, chỉ là của riêng tôi
    Để sau cuối phần mộ tôi nằm cạnh
    .
    Mình đã sống một cuộc đời đức hạnh
    Hương nghĩa tình ngào ngạt mãi xanh tươi
    Mình sinh ra mình khóc giữa tiếng cười
    Nay nhắm mắt chỉ mình cười, người khóc
    .
    Mình của tôi, có lẽ mình đã nhọc
    Thế giới người hiền, mình đến trước đợi tôi
    Chẳng bao lâu tôi cũng gặp mình rồi
    Nơi Cực Lạc vợ chồng ta sum họp
    .
    Tám mươi năm vội vàng như ánh chớp
    Lẽ vô thường mình hay bảo với tôi
    Lần sau cùng xin gọi tiếng "mình ơi"!
    Tạm biệt nhé mình ơi ta lại gặp...
    .
    Diệu Âm Hồng Hoa
    25.7.2024
    44 câu thơ như con số có ý nghĩa đặc biệt của cuộc đời Bác.
    14.4.1944-19.7.2024
    (Người con miền Nam xin được đồng cảm, viết tặng cho phu nhân của Bác)
    .
    Thơ của FB Thiện Minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay lắm .. các ơn Phương Hiền đã sưu tầm

      Xóa

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )