Chào mừng các bạn đến vời blog Quang Thái
http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gifhttp://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/f9977_1.gif

LỜI MUỐN NÓI

Trang blog này mình lập cuối năm 2009 để chuyển các bài viết bên blog yahoo do bị đóng cửa vào 2010 ….............. Do Mình chuyển thủ công Copy và dán kể cả hình ảnh ..có ngày chuyển hàng chục bài ..và cũng copy một số bình luận ............... Nhưng sau này thì hình ảnh không giữ được thật buồn .. rồi sau đó tôi Chỉnh sửa lại tất cả các bài xoá hình ảnh không hiện và lấy lại ngày tháng ........ Mãi đến năm 2018 bắt đầu mới đăng bài và giao lưu bè bạn gần xa Xin Cáo Lõi ......./// ..Hà Nội ngày 15 tháng 7 năm 2022 QUANG THÁI

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

THƠ TÌNH TOÁN-LÝ-HÓA

140-THƠ TÌNH " TOÁN-LÍ-HÓA"
Jun 11, 2011 12:10 PMPublicPageviews 8 51

Lời muốn nói : Tôi đang rất bận rộn cho việc trông nom xây cất nhà cửa chẳng có cảm hứng viết lách gì ...cũng chẳng có thời gian để đi thăm bạn bè ..và đọc các bài viết hay của bạn bè ...Trong lúc này bạn bè truyền thống của tôi vẫn rất thông cảm với tôi ..thường lui tới bình thơ ...động viên ..khiến tôi thật cảm động ...nhưng trong đó cũng nhiều bạn mới ghé thăm để lại lời bình chung riêng thật quý ...và trong số này lại có một bạn rất đặc biệt rất âm thầm ...lặng lẽ ..tôi qua thăm thì tôi có cảm giác thật khó tả .. chắc là còn trẻ ..Khoa học tự nhiên chắc là rất giỏi..nhưng thơ thì cũng chẳng hề kém cỏi mà các nhà thơ thực thụ chưa chắc tôi đã thích đọc của họ..Tôi chưa đọc hết bài thơ này ..nhưng tôi thực sự khâm phục bạn ấy ...và sau đây tôi xin được mạn phép bạn cóp về để tôi đọc dần và chia sẻ cùng bạn bè  ......:






Bao năm qua tôi đi tìm bài toán. Chứng minh về định lý của tình yêu

Giả thiết cho: thương nhớ rất nhiều. Và kết luận: tôi yêu người nhiều lắm

Tôi sử dụng cách chứng minh phản chứng Giả sử rằng:"Tôi đâu có yêu em"

Đâu bồi hồi và nhung nhớ từng đêm,Đâu bối rối khi thấy em cười nói

Đâu ghen tức và bực mình dữ dội,Khi thấy nàng trò chuyện với người ta

Và chẳng băn khoăn như một cậu bé già,Nghĩ về tương lai, nhớ về quá khứ

Đâu buồn khổ khi "chia tay" hai chữ,Nàng thốt ra trong một buổi chiều sầu

Nhưng những điều giả sử có thật đâu,Tôi vẫn nhớ, vẫn thương ...và tất cả

Bỗng nhận ra một điều thật lạ,Tự khi nào định lý được chứng minh






Đời tổng hợp bằng muôn ngàn mặt phẳng Mà tình em là quỹ tích không gian

Kiếp nhân sinh như hàm số tuần hoàn Quanh quẩn chỉ trong một đường lượng giác

Anh không muốn cuộc đời toàn sin, cos Sống khép mình trong công thức cộng nhân chia

Cộng góc đối ôi phức tạp vô cùng Mà hạnh phúc chính là đường biểu diễn

Sống yên bình cho dòng đời tịnh tiến Đâu phải là nghiệm số của lòng trai

Anh muốn lên tận cực của thiên tài Để đo lấy bán kính trần gian vủ trụ

Nếu cuộc đời chỉ toàn là thông số Bài toán hình thành vô nghiệm em ơi

Tình đầu là tam thức bậc hai Để có thể ngồi yên mà xét dấu

Em phải nhớ tình yêu là cấp số Mà hai ta là những kẻ chứng minh

Đừng bao giờ đảo vế một phương trình Cứ thong thả mà vui trên đồ thị

Tìm đạo hàm ngồi yên suy nghỉ kỷ Sẽ thấy dần hệ thức gốc tình yêu

Đừng vội vàng định hướng một hai chiều Vì tình ái có muôn vàn hệ luận

Hiểu làm sao dù đã đem chiếu thẳng Xuống cuộc đời đầy ánh sáng lập phương

Trung tuyến đây kẻ thêm lấy một đường Trong mặt phẳng tương giao hai góc mắt

Em chịu khó kẻ thêm đường thẳng góc Để tim em mãi mãi phụ kề anh

Môi hoa nở ôi cung tung hoành Mặc thế sự là vòng tròn ngoại tiếp

Anh sung sướng nhận ra đây tiếp điểm Cuộc đời ta là hàng điểm điều hòa

Một hình cầu hạnh phúc nở đầy hoa Anh sung sướng vội đóng khung đáp số



Nếu bài toán tình anh, em chưa hiểu, Đã vội vàng biện luận thế thôi sao?

Khi anh yêu chẳng bởi tham số nào Giả thiết đó muôn đời không thay đổi!

Càng phân tích, tim anh càng nhức nhối Em nỡ nào trị tuyệt đối tình anh?...

Anh yêu em bằng định lý chân thành, Và tình anh đã tiến về vô cực!

Nếu em xét tình anh trên số thực, Anh sẽ dùng số phức để chứng minh!

Tình yêu đó sẽ như… bất phương trình Anh vững tin, xin em đừng giới hạn!

Hai con tim chúng mình không đồng dạng, Hay vì em đã tối giản tình anh?

Dù hy vọng là ẩn số mong manh, Thì hệ quả tình anh… không hối hận!



Anh đang đi trên con đường tiệm cận, Của đời em trên mặt phẳng tình yêu,

Không tiếp điểm, mặc kệ, anh vẫn yêu! Khái niệm đó thầm mong em sẽ hiểu!...

Chỉ xin em một tình yêu cực tiểu, Anh mãi yêu bằng quy tắc bình phương.

Lòng thầm mong tình em cũng tương đương, Dẫu đôi ta – Hai con đường phân biệt

Tuy vô nghiệm anh vẫn yêu mãnh liệt, Đường tình yêu dù biết vẫn song song

Không “điểm chung” cõi lòng anh vẫn mong Sẽ “giao nhau” trong khoảng không nào đó

Trong quỹ tích tình em, anh không có Nhưng vẫn yêu để chứng tỏ tình mình.

Đó là điều mà anh phải chứng minh, Ôm ấp mãi hằng số tình… tuyệt vọng!!!...

Không có em đời anh là tập rỗng, Thiếu vắng em như “mẫu số bằng không”!

Luôn tồn tại một niềm tin vô vọng, Bởi yêu ngoài miền xác định tình em!

Đêm rồi đêm như giai thừa nỗi nhớ, Hướng tình anh vào trung điểm tim em

Lòng hằng mong sẽ tìm ra tọa độ ,kDẫu biết rằng hai phương trình chẳng có điểm giao nhau.

~*~

Tôi vẫn nhớ những khi em Ðối Diện Ánh mắt nhìn bằng Góc Ðộ Ðường Cong

Lòng xôn xao cho Quỉ Ðạo đi vòng Hồn tôi để Giao em Ðường Tiếp Tuyến

Em lướt qua, cho buồn-vui Nghịch Biến Gặp một lần, nơi Tiếp Ðiểm mà thôi

Tôi Xoay Tròn, tìm lại nhưng xa rồi Em sẽ mãi ra đi về Vô Cực

Nhưng tình tôi là một đường Trung Trực Như thật thà Cân Xứng nơi con tim

Tôi Phân Ðều, và xuyên qua giữa em Nơi Trung Ðiểm, tôi muốn tình Vuông vẹn

Rồi một ngày, tình Tam Giác cũng đến Tôi hiện hình, trong ba Góc Bù Nhau

Em vì ai mà Phụ để tôi sầu Nhìn đau đớn Cạnh Huyền em nối mộng

Tôi thả đời theo Trung Tuyến phóng túng Em lại tìm Hình Thông Số Bình Phương

Ðến Nội Tâm, tôi dừng chốn đau thương Buồn man mát, em đùa trên Ngoại Tiếp

Nói làm chi, Ðịnh Phân đà muôn kiếp Em lạc vào một Quỉ Tích cuồng quay

Tôi đứng đó, Khoảng Cách không đổi thay Nhìn thầm lặng, một Góc đời Trực Diện


Em duyên dáng mang bóng hình Dãy Số Tôi lâu rồi, trong Nguyên Tố tìm em

Ôi Bội-Ước, tôi phân tích nhiều thêm Nhưng nào hiểu nghĩa gì hai Ước Tử

Như có lúc trong Giai Thừa tôi thử Quy Nạp chung vào Công Thức Tuần Hoàn

Em ẩn mình trong Nhân Tích leo thang Tôi đau đớn ôm hoang mang Thừa Số

Em Chẳn-Lẻ, bây giờ tôi nào rõ Từ Phương Trình những Series liên quan

Tôi lần mò bằng Quy Tắc Tối Phân Em khó hiểu trong trăm ngàn Tập Hợp

Tôi yêu em, tình Chính Phương từng cấp Bao tháng ngày thương nhớ kiếp Molđern

Dẫu Chia Hết hay là phải Thập Phân Tình tôi mãi Nguyên Phân dành em cả

Trên Cấp Số, tôi nghĩ rằng em đã .. Hiểu lòng tôi, như Hệ Quả vô cùng

Tôi và em hai Mẫu Số Quy Đồng Mà sao chẳng cùng chung trong Thuật Toán

Em vẫn đẹp như Ma Phương Hình Trận Và Tự Nhiên theo ngày tháng vẹn nguyên

Tôi-Vô Tỉ đau đớn với Căn riêng Hay trong em, tôi chỉ là Ảo Số



Khi tôi nói em đừng " phãn ứng " Hãy ngồi nghe mà "khái niệm" tình tôi

Trái tim này dù "điện giãi" thành hai Tôi cũng sẽ vì em làm "thí nghiệm"

Sắc đẹp em như một " giây dẫn điện " Vì đó là " đặc tính" tự ngàn xưa

Một nụ cười" công dụng " của em ư ? Hay " nguyên tắc " giết người wa khoé mắt

Theo " định luật " cũa tình tôi " đậm đặc " Kẽ si tình bị " điều chế " nơi em

Một cuộc đời son trẽ fãi lên men Bỡi " nồng độ" ái tình không hạn chế

Tôi yêu em không cùng " hoá Trị " Biết lấy gì do " thễ tích " sầu thương

Em đã làm "toã nhiệt " trái tim hoang Và " trọng lượng " đã mấy lần co giãn

Tôi đau khỗ tim tôi vì nức rạn Nên vội thay " cường độ" cũa tình yêu

Giãi thích rồi nhưng em vẫn làm kiêu Không fát biễu 1 đôi lời " cãm ứng"

Tôi buồn chán nhưng bị em " tác dụng " Vì tương tư là" trạng thái thiên nhiên "

Nếu không tin em "khão sát " mà xem Rồi sẽ thấy tôi " cân bằng " lời nói

Tôi sống với 1 tình yêu " tuyệt đối" Lòng nát tan như " tia sáng phân kỳ"

Tôi thầm mong "hội tụ " một ngày kia Và chẵng muốn đặt tình nơi " vô cực "

Tôi yêu em chẵng kễ gì quy ước Không kễ gì " áp lu*c" cũa riêng ai

Nụ cười mà em " phóng phích " trên môi Mềm rạo rực như là đang " xuất hiện"

Phải chăng tôi đi ngược chiều giòng điện .Quá vội vàng nên "quy tắc " không dùng

Tìm hơi say bao " nhiệt độ" nhớ nhung Trong giây phút đã tan vào " không khí"

Niềm sầu tủi" bốc hơi" lên thành lệ Nhưng càng thương " điện trã" càng gia tăng

Có nhiều đêm "ão ãnh" cũa giai nhân Đã "fãn chiếu" wa giất mơ êm ái

Khi tĩnh dậy thấy hồn như " điện giãi Đang lạc về " tiêu điễm" tận hư vô

Có khi buồn " phân tích " lệ thành mưa Mong "tỗng hợp " tình yên vào lòng đất

Cuối dâng em 1 tình yêu " nguyên chất " Tôi thật tình không" phóng đại" thêm đâu

Quá si mê tôi " tích tụ " từ lâu Một" dung dịch " chứa rất nhiều vàng bạc

Tôi " đơn chất" em ơi đừng lãnh đạm Xin em về " điều chĩnh" hộ con tim

Tôi dành riêng 1 "vị trí" cho em.. Cao sang nhất "Trong Tình Yêu Lý Hoá ".

Lời yêu Thương anh viết bằng CShap.Em lại dùng Matlab để buil.

Bức thư tình sẽ chẳng thể view.

Duyên tình ta, một buổi chiều, Break! Anh níu tay em, mong mình refresh.

Em lạnh lùng, chặn mọi đường link.Anh âu sầu, tim ôm chuỗi String.

Chứa tên em, Value hoài không đổi.Đêm từng đêm, anh gửi lời request.

Ngày qua ngày anh mong nhận Respose.Nhưng tim em, IP giờ đã khác.

Em ẩn mình sau một host nào chăng? Em hỡi em, nơi server có biết? Ở Client, anh khắc khoải nhớ thương...

Trái tim anh, em select bằng mouse. Chốn hẹn hò, forum internet

Lời yêu thương truyền bằng phương thức get .Nhận dáng hình qua địa chỉ IP

Nếu một mai em vĩnh viễn ra đi .Anh sẽ chết giữa muôn ngàn biển search

Lời tỏ tình không dễ gì convert. Lưu ngàn đời vào biến constant



Anh nghèo khó mang dòng máu Sun .Em quyền quý với họ Microsoft

Hai dòng code không thể nào hoà hợp Dẫu ngàn lần debug em ơi

Sao không có 1 thế giới xa xôi Sun cũng thế mà windows cũng thế

Hai chúng ta chẳng thể nào chia rẽ Run suốt đời trên mọi platform.

Có nhiều khi gục đầu bên KeyBoard .Anh vô tình nhấn Shift viết tên em

Anh yêu em mà em chẳng Open Mở cửa trái tim và Save anh vào đó

Cửa nhà em, mẹ đã gài Password Anh suýt rách quần vì cố vượt FireWall

Nhớ lần đầu khi đưa em về Home. Anh kiss trộm liền xơi ngay một Tab

Anh bàng hoàng quay xe BackSpace .Ngoái nhìn em mà chẳng thể Ctrl

Anh tức giận khi thấy một thằng Alt. Cứ Insert mỗi khi mình nói chuyện

Có nhiều khi muốn thẳng tay Delete. Nhưng vì em, anh nuốt giận Cancel

Anh biết anh chỉ là Hacker nghèo Còn hắn có @ và Esc

Em thích hắn làm lòng anh Space .Bước thẫn thờ chìm xuống vực PageDown

Trong cơn say thấy em ở trên cao "PageUp" anh lên và "Undo" cuộc sống

Anh vui mừng thấy lòng mình "Numlock" Em bật cười "Capslock" chứ anh

 Em thầm thì ''Em mãi là của anh''



Em vội bước ra đi quên Logoff .Chẳng một lời dù chỉ tiếng Standby

Em quên hết kỷ niệm xưa đã Add. Quẳng tình anh vào khoảng trống Recyclebin.

Anh vẫn đợi trên nền xanh Desktop .Bóng em vừa Refresh hồn anh

Từng cú Click em đi vào nỗi nhớ Trong tim anh... Harddisk... dần đầy

Anh ghét quá, muốn Clean đi tất cả. Nhưng phải làm sao khi... chẳng biết Username

Hay mình sẽ một lần Full FormatEm đã change... Password cũ còn đâu! Anh sẽ cố một lần anh sẽ cố

Sẽ Retry cho đến lúc Error.Nhưng em hỡi làm sao anh có thể...

Khi Soft anh dùng... đã hết Free Trial! Hình bóng em vẫn mãi Default...


Tôi Sign In trong một chiều không gió. Rạo rực trong lòng ký ức rong rêu

Icon em sáng trưng với status:"Anh có lên thì BUZZ cho em" Tôi sững sờ, vội vã sign out.

***

Chạm tay lên ngực mình để xoa dịu vết đau .Password kia nhiều lần muốn quên lãng

Như tình yêu một lần rớt mạng .Vẫn in - out như bài toán cuộc đời

Tôi lạnh lùng thay đổi user .Thay cả tên em - thay tên password

Thay avatar, thay luôn font chữ Thay từng nhịp type - tránh gõ tên em.

***


Rồi một lần nọ tôi lại Online đêm. .Lấy nickname cũ thấy Icon em vẫn sáng

Thấy câu status mà mình quên lãng.. Tự hỏi lòng mình nên off hay on? 



Chợt một ngày CPU nóng quá Biết làm gì khi không có cool case

Task Manager giờ đã ngập đầy Em ngồi trước Webcam cười tít mắt.

Anh ngu ngơ Search tìm đời hạnh phúc Lạc lối về giữa hàng triệu Website

Em xuất hiện như Chipset kì tài Đưa anh về rong chơi trên Harddisk.

Đường êm quá anh đi mà quên Click Save em vào My Place của riêng anh

Đau lòng khi Retry mãi không thành Anh ấm ức quên đi luôn lệnh Back.

Bỗng chợt thấy có một dòng dấu nhắc Anh nhẹ nhàng bình tĩnh gõ lệnh Ping (netstat thì đúng hơn)

Lòng khấp khởi thấy Display hiện hình Em còn đó IP đâu có mất.

Thích game à? Anh sẽ mua cho tất Run ngọt ngào trên mọi bản Windows

Em yêu cầu Graphic đến phát rầu Sẽ vì em anh vui lòng Update.

Có những lúc anh quên không Refresh Em giận hờn tống Virus cho anh

Bad sector còn đó vẫn chưa lành Anh không muốn một lần Clean tất cả.

Sẽ cố Wait... đến khi em hạ hoả Để cùng nhau mơ mộng đến Vista

Các software sẽ kết hợp hài hoà Enter vào một tình yêu vững chắc.

~*~

Nếu một ngày Windows em báo lỗi Anh nguyện làm các Soft test đơn phương

Từng Sector anh đi khắp nẻo đường Fix hết nhé những Error trêu tức.

AVI kia những đêm dài thao thức Lỗi mất rồi thiếu Codec em ơi!

Ngó Display lòng thấy quá chơi vơi Anh DIVX nhìn em cười từ tốn.

Em lướt Web bao Trojan săn đón Anh xin làm chàng NAV đứng ngóng trông

Cố sức mình Scan hết băng thông Che chở em trước muôn ngàn Virus.

Bao Spyware ngồi nhìn em hóng hớt NAV đơn côi thấp thoáng phía kia đường

Khi Hacker giẫm đạp chẳng xót thương Co mình lại giương Firewall chống đỡ.

Nếu một mai Admin em có lỡ...Delete rồi File chứa những yêu thương

Đôi mắt biếc Paint đầy nỗi vấn vương Đừng khóc nữa anh Restore trở lại.

Em giận hờn cưỡi IE chạy mãi Anh hoảng hồn lấy Firefox đuổi theo

Đằng xa kia Netscape đá lông nheo Cancel luôn vì em là trên hết.

Em RAM ít nên Run nhiều sẽ mệt Anh sẽ làm Physics Memory

Search cùng em trên khắp nẻo đường đi Anh mạnh mẽ nhờ hai RAM cùng Bus.

Accept nhé lời tỏ tình bất chợt Hai trái tim sẽ Connect dài lâu

Dẫu Phishing có lừa dối đến đâu Tin anh nhé vì tình anh còn mãi.

Giá như anh có thể ấn Ctl+Z Để Undo những gì đã sảy ra

Ngay cả những lập trình viên quốc tế Còn có thể mắc lỗi nữa là...

Giá như anh có thể ấn Ctl+Z Một lần chỉ đúng một lần thôi.

Anh sẽ Debug những lỗi lầm đáng ghét Em sẽ hiểu anh đâu phải thằng tồi

Giá như anh có thể ấn Ctl+Z Thì khi này anh đã ở bên em

Chứ đâu phải ngồi cô đơn quét Những con virus đang tràn ngập trái tim.

Nhưng anh không thể ấn Ctl+Z Trong phần mềm có tên gọi tình yêu

Chỉ có thể chọn Continue hay Exit Và tất nhiên anh chưa muốn xa em.

Hãy hiểu cho lòng anh em nhé Và xin em, hãy rộng mở lòng em

Khi mã nguồn trái tim không còn đóng Anh sẽ viết lên đó dòng tên em.

Viết bởi : unloved
(Rất mừng là Unlover đã ghé thăm
Và có lời com đính chính phía dưới
"cũng sưu tầm từ mạng"..KH cảm ơn tất cả
các bạn trẻ đã sử dụng ngôn từ..Thuật ngữ của
các MônToán-lý-hóa-
và Internet-
để viết thành bài thơ này

Tương lai phía trước thuộc về các bạn
chúc các bạn trẻ luôn vui khỏe -hạnh phúc
và thành công
 
(Nguyễn Quang Thái -HàNội)

http://www.vatgia.com/user_image/small_keu1292433758.jpg



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn các bạn đã bình luận cho bài viết này... sau khi đã ghi bình luận bằng văn bản nếu muốn gửi cho mình hình ảnh - thì bấm enter ( Xuống dòng) rồi :
.
Copy và dán link hình ảnh vào khung bình luận .. Rồi bấm " Xuất bản " như thường lệ là xong .. Xin cám ơn (copy linh hình bằng cách phải chuột vào hình và bấm vào " sao chép địa chỉ hình ảnh" là đã copy xong linh của hình ảnh )